Tưng bừng Ngày hội tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THCS, THPT In
Thứ ba, 23/06/2020 09:12

Nhằm định hướng nghề nghiệp sớm cho học sinh THCS, THPT, ngày 21/6/2020, Trường THPT Thân Nhân Trung - Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Việt Yên tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh THCS, THPT trên địa bàn các huyện Việt Yên, Yên Dũng, Hiệp Hòa.

 

Quang cảnh Ngày hội tư vấn hướng nghiệp


 

 

 

Các tiết mục văn nghệ chào mừng


Về tham dự Ngày hội có: Chuyên gia Vũ Kiều Anh – Giám đốc Dự án Edupool, Công ty Vsmart, Tập đoàn Vingroup; Chuyên gia Đào Duy Thanh – CEO Codegym Hà Nội; Chuyên gia Đoàn Thị Vân Anh – Phó Tổng giám đốc Nội chính, Công ty Hồng Lam. Về phía Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có: TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Thị Kim Nhung – Chủ tịch Công đoàn trường; TS. Diêm Đăng Huân – Hiệu trưởng Trường THPT Thân Nhân Trung; đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm cùng với thầy cô và các em học sinh THPT, THCS trên địa bàn tỉnh.

Theo khảo sát của Trường THPT Thân Nhân Trung đối với học sinh lớp 9 trên địa bàn, hơn 90% các em chưa xác định được việc sẽ lựa chọn học chuyên sâu theo khối nào khi bước vào học lớp 10 để chuẩn bị cho việc chọn ngành học, trường học khi tốt nghiệp THPT. Hơn nữa, tỷ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp không xin được việc hoặc làm trái ngành nghề đã được đào tạo vẫn ở mức cao; kỹ năng mềm và kỹ năng nghề không đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp nên mức lương khởi điểm không cao. Tất cả những vấn đề còn tồn tại nêu trên, nguyên nhân một phần là do không có sự chuẩn bị định hướng nghề nghiệp từ sớm.


TS. Diêm Đăng Huân – Hiệu trưởng Trường THPT Thân Nhân Trung phát biểu khai mạc Ngày hội


TS. Diêm Đăng Huân – Hiệu trưởng Trường THPT Thân Nhân Trung cho biết, để giúp các em học sinh có định hướng sớm, đồng thời có kế hoạch cụ thể cho tương lai thì Ngày hội chính là nơi các phụ huynh và học sinh giao lưu, trao đổi trực tiếp với các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, hướng nghiệp về định hướng chọn trường, chọn nghề phù hợp với bản thân cũng như cung cấp các thông tin về cơ hội nghề nghiệp sau này.

 

Các chuyên gia chia sẻ và giải đáp thắc mắc cho các em học sinh


Ngày hội cũng diễn ra giao lưu trực tiếp giữa các em học sinh với các chuyên gia về các nội dung: Chia sẻ xu hướng nghề nghiệp giai đoạn 2020-2030; Nghề nghiệp bền vững trong kỷ nguyên số… Bên cạnh đó, các em học sinh cũng được tham quan và trực tiếp được trải nghiệm một số hoạt động của các Câu lạc bộ: Ngoại ngữ, Kỹ thuật, Sport, Handmade, Mỹ thuật, Diễn Xuất, Khoa học, Truyền thông…

Dưới đây là một số hình ảnh tại Ngày hội:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các em học sinh tham quan và trải nghiệm nghề nghiệp tại các gian hàng


Huy Tùng

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen