Bồi dưỡng, tập huấn cán bộ,công chức làm công tác bố trí dân cư gắn với XD NTM tại tỉnh Lạng Sơn In
Thứ sáu, 19/07/2019 21:21

Từ ngày 12 – 19/7/2019 được sự ủy quyền của Cục Kinh tế hợp tác & Phát triển nông thôn - Bộ Nông nghiệp & PTNT, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã phối hợp với Chi cục Phát triển nông thôn - Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Lạng Sơn tổ chức “Lớp bồi dưỡng, tập huấn cán bộ, công chức làm công tác bố trí dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới” cho 35 cán bộ, công chức làm công tác bố trí dân cư đến từ các huyện, thành phố của tỉnh Lạng Sơn.

 

TS. Trần Đức Hoàn – Trưởng phòng Khoa học & HTQT phát biểu khai mạc lớp tập huấn


Lớp bồi dưỡng, tập huấn giúp cán bộ, công chức làm công tác bố trí dân cư được cập nhật, nắm bắt đầy đủ các quan điểm, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về chương trình bố trí ổn định dân cư, gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời giúp cán bộ, công chức làm công tác bố trí dân cư có thể vận dụng các kiến thức đã được bồi dưỡng, tập huấn vào xây dựng quy hoạch, kế hoạch, dự án và phương án tổ chức thực hiện chương trình bố trí dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu


Đến dự và trao đổi tại lớp tập huấn, TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: "Trong những năm qua, Bộ Nông nghiệp & PTNT đã giao cho Nhà trường đào tạo nhiều chương trình bồi dưỡng, tập huấn ngắn hạn tại các địa phương như Bắc Giang, Thái Nguyên, Cao Bằng. Công tác tổ chức bồi dưỡng, tập huấn cán bộ, công chức làm công tác bố trí dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới tuy không phải là nhiệm vụ mới nhưng tại mỗi địa phương có phong tục, tập quán khác nhau vì vậy các học viên cần vận dụng khéo léo giữa lý thuyết và thực tế để làm tốt công tác bố trí dân cư trên địa bàn. Chúng tôi cũng mong muốn nhận được những ý kiến góp ý của các học viên để công tác bồi dưỡng, tập huấn được hoàn thiện hơn".

 

Báo cáo viên, TS. Khương Mạnh Hà – Phó Trưởng khoa Tài nguyên & Môi trường trình bày các chuyên đề


Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe các báo cáo viên, TS. Khương Mạnh Hà – Phó Trưởng khoa Tài nguyên & Môi trường, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang và ông Phạm Tuyến – Chi cục Trưởng Chi cục PTNT Lạng Sơn trình bày 7 chuyên đề gồm: Chính sách bố trí dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới; Vấn đề dân tộc, tôn giáo trong bố trí dân cư; Quy hoạch bố trí dân cư gắn với quy hoạch nông thôn mới; Kế hoạch bố trí dân cư; Quy trình bố trí ổn định dân cư; Công tác khuyến nông trong bố trí dân cư; Kinh nghiệm trong khảo sát địa bàn bố trí dân cư gắn với quy hoạch nông thôn mới.  Ngoài ra các học viên còn được nghe một số văn bản chính sách về bố trí dân cư hiện hành như Quyết định số 1776/QĐ-TTg ngày 21/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt chương trình bố trí dân cư các vùng: Thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, di cư tự do, khu rừng đặc dụng giai đoạn 2013 – 2015 và định hướng đến năm 2020 và một số nội dung của Thông tư số 03/2014/TT-BNN&PTNT ngày 25/01/2014 của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn.

 

Học viên Hoàng Văn Khánh – Chuyên viên phòng Nông nghiệp Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn trao đổi tại buổi tập huấn

 

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh cùng các học viên


Trao đổi tại lớp tập huấn, học viên Hoàng Văn Khánh – Chuyên viên phòng Nông nghiệp Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn cảm ơn lãnh đạo Nhà trường đã tạo điều kiện để 35 học viên hoàn thành khóa bồi dưỡng, tập huấn. Với những kiến thức đã được học chúng tôi sẽ vận dụng hoàn thành nhiệm vụ bố trí dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Các học viên hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Nhà trường và báo cáo viên trong quá trình thực hiện công việc.

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen