Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học & Công nghệ tỉnh Quảng Ninh thăm và làm việc tại Trường In
Thứ năm, 30/08/2018 10:20

Sáng 29/8/2018 Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học & Công nghệ thuộc Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Quảng Ninh do ông Nguyễn Quốc Tuấn – Giám đốc Trung tâm làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường. Cùng đi có đại diện Hội Nông dân tỉnh, Lãnh đạo phòng Kinh tế - Hạ tầng, phòng Nông nghiệp các huyện, một số Chủ nhiệm HTX tiêu biểu, đại diện Đoàn Thanh niên và giám đốc một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường giới thiệu tổng quan về trường và những kết quả nổi bật trong nghiên cứu khoa học


Tiếp và làm việc với Đoàn có TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Cấn Văn Toàn – Trưởng phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế và một số đơn vị liên quan.

 

Ông Nguyễn Quốc Tuấn – Giám đốc Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học & Công nghệ, Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Quảng Ninh phát biểu

 

Trong buổi làm việc, Đoàn công tác đã được nghe Lãnh đạo Nhà trường và các nhóm thực hiện Dự án giới thiệu về Mô hình sản xuất Nho và Dưa lưới tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Mặc dù mới được trồng thử nghiệm vụ đầu tiên nhưng Nho và Dưa lưới đã cho năng suất, chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của thị trường. Đặc biệt khi nghe giới thiệu về giống nho Hạ đen không hạt được trồng thử nghiệm thành công tại Trường, các vị đại biểu đến từ Quảng Ninh đã rất quan tâm. Với thời gian sinh trưởng ngắn, giao động từ 110 – 120 ngày khả năng cho 02 vụ, mẫu mã đẹp, độ ngọt cao và được thị trường chấp nhận với giá bán cao. Theo ước tính, năng suất trung bình của giống nho Hạ đen sẽ đạt khoảng 20 tấn/ha, khả năng hoàn vốn và sinh lời khoảng 150 triệu đồng ngay ở năm thứ thứ 2, từ năm thứ 3 trở đi có thể thu được trên dưới 1 tỷ đồng/năm/ha.

 

TS. Cấn Văn Toàn – Trưởng phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế  (ngoài cùng bên trái) và Đoàn công tác tham quan khu vực trồng nho

Trao đổi tại buổi làm việc, đoàn công tác Trung tâm cho biết sau chuyến thăm quan, Lãnh đạo Trung tâm sẽ tham mưu cho Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh, định hướng cho một số huyện tiếp tục nghiên cứu, xem xét điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu để xây dựng mô hình tại địa phương theo hướng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, quy mô lớn nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp trên địa bàn các huyện trong tỉnh.

 

Cán bộ Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác


Đoàn công tác mong rằng, trong giai đoạn tới sẽ có những hợp tác giữa Trường và Trung tâm trong lĩnh vực khoa học và chuyển giao công nghệ đồng thời nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ của Nhà trường trong chuyển giao, xây dựng các mô hình nông nghiệp tại Quảng Ninh./.

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen