Đoàn Công tác Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thăm và làm việc với Nhà trường In
Thứ tư, 02/08/2017 08:46

Chiều ngày 31/07/2017, đoàn công tác Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông do Ông Đỗ Trọng Đại – Viện trưởng Viện Khoa học Kỹ thuật Bưu điện làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với Nhà trường. Tiếp đón đoàn có TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo một số đơn vị trong Trường. Buổi làm việc còn có sự hiện diện của ông Đào Trọng Nghĩa – Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Khoa học Công nghệ, Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Bắc Giang.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông là một đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Ngoài hoạt động đào tạo, Học viện còn thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng về vấn đề ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) vào các lĩnh vực như kinh tế, nông nghiệp, tham gia các dự án khoa học công nghệ các cấp về CNTT, tự động hóa.

 

Đoàn công tác Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông thăm quan khu vực trình diễn mô hình trồng rau thủy canh


Ông Đỗ Trọng Đại – Viện trưởng Viện Khoa học Kỹ thuật Bưu điện cho biết, ngày nay công nghệ thông tin rất cần thiết trong phát triển nông nghiệp. Khi công nghệ thông tin kết hợp với điện tử viễn thông, tự động hóa sẽ thực hiện được việc dự báo mưa, lũ, mực nước các hồ chứa; dự báo về dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi; dự báo thị trường nông sản. Bên cạnh đó, công nghệ thông tin sẽ tạo ra các hệ thống tự động tính toán nhu cầu nước, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và các vật tư khác một cách chính xác, điều hành cung cấp các loại vật tư vừa đủ cho cây trồng, xác định sức khỏe của vật nuôi bằng các thiết bị tự động để nâng cao hiệu quả nuôi trồng, giảm dung lượng chất độc hại trong sản phẩm nông nghiệp và giảm ô nhiễm môi trường. Muốn áp dụng CNTT vào nông nghiệp thì cần đến sự hợp tác của nhiều chuyên gia trong nhiều lĩnh vực như CNTT, tự động hóa, cơ khí và đặc biệt là các chuyên gia về Nông nghiệp. Ông Đỗ Trọng Đại mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa Viện Khoa học Kỹ thuật Bưu điện với Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang trong lĩnh vực này.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết Nhà trường hoan nghênh và sẵn sàng hợp tác với Viện. Hiện nay, Đại học Nông – Lâm Bắc Giang cũng đang hướng tới xây dựng các mô hình nông nghiệp công nghệ cao và việc ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất nông nghiệp là một hướng đi mới mẻ. TS. Nguyễn Tuấn Điệp đề nghị, sau buổi làm việc này, các chuyên gia của hai bên sẽ tăng cường trao đổi, thảo luận để hướng tới một sự hợp tác tốt nhất có thể.

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen