Lãnh đạo Nhà trường làm việc với Sở KH&CN và Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây,Trung Quốc In
Thứ tư, 07/06/2017 10:01

Trong 02 ngày 05-06/6/2017, Đoàn công tác của Sở Khoa học & Công nghệ Quảng Tây - Trung Quốc do Ông Lê Vệ Hồng – Phó Giám sát viên làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường.

Tiếp đón và làm việc với đoàn có TS. Nguyễn Quang Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; cùng lãnh đạo các đơn vị: Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng & Chuyển giao công nghệ Nông - Lâm nghiệp và Khoa Nông học.

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc


Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Tuấn Điệp - Phó Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp đoàn công tác của Sở Khoa học & Công nghệ Quảng Tây tới thăm và làm việc tại Trường. Đến nay, sau gần một năm ký kết bản ghi nhớ hợp tác thực hiện dự án “Xây dựng hành lang khoa học nông nghiệp trong khu vực biên giới Trung -Việt”, việc thực hiện các chương trình hợp tác đã có những kết quả nhất định như: Lãnh đạo các bên trong dự án thường xuyên sang thăm, trao đổi tình hình thực hiện dự án; cử cán bộ, chuyên gia của hai các bên cùng tham dự các khóa đào tạo phục vụ dự án; triển khai trồng nho, khảo nghiệm các giống ngô…TS. Nguyễn Tuấn Điệp nhấn mạnh: “Hai bên sẽ tiếp tục triển khai những chương trình hợp tác trên cơ sở các hoạt động đã và đang thực hiện giữa Sở, các đơn vị trực thuộc Sở, các đơn vị tham gia dự án với Nhà trường. Trong thời gian tới Nhà trường sẽ dùng nhiều biện pháp để đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng của dự án.

 

Ông Lê Vệ Hồng – Phó Giám sát viên Sở KH&CN Quảng Tây phát biểu tại buổi làm việc


Phát biểu tại buổi làm việc Ông Lê Vệ Hồng trân trọng cảm ơn Lãnh đạo và cán bộ, giảng viên Nhà trường đã mời và tiếp đón đoàn rất nồng hậu. Qua thăm quan các hạng mục và địa điểm xây triển khai dự án, Ông cho rằng về cơ bản các hạng mục đã triển khai đạt kết quả tốt, tuy nhiên, viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây và Nhà trường cần phối hợp hơn nữa đẩy nhanh tiến độ triển khai các hạng mục còn lại.

Hiện nay, Sở Khoa học & Công nghệ Quảng Tây đang là đầu mối triển khai dự án nhà khoa học trẻ của các quốc gia Đông Nam Á đến làm việc tại Quảng Tây, đặc biệt rất khuyến khích các nhà khoa học trẻ của trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang tham gia, ngoài ra cũng khuyến khích các cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường đến học tập nghiên cứu tại Quảng Tây, Trung Quốc. Nhân chuyến công tác lần này, Ông Lê Vệ Hồng trân trọng gửi lời mời đến Lãnh đạo và cán bộ của trường tham gia “Hội chợ thương mại Trung Quốc – Asean 2017” sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 9 tới đây.

 

TS. Cấn Văn Toàn – Phó trưởng Phòng (phụ trách) KH&HTQT phát biểu tại buổi làm việc

 

Đoàn công tác tham quan mô hình “Xây dựng khu trình diễn kỹ thuật nông nghiệp tại Nhà trường”

 

Thành viên đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo và cán bộ Nhà trường.

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó hiệu trưởng Nhà trường tiếp đón và làm việc với Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây


Trước đó, ngày 02/06/2017, TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây - Trung Quốc do ông Chen Bo Lun – Bí thư chi bộ Viện Cây ăn quả (Viện thành viên) làm trưởng đoàn. Tại buổi làm việc, các nhà khoa học của hai bên đã trao đổi một số vấn đề liên quan tới phát triển các giống cây ăn quả của 02 quốc gia và trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, đặc biệt là các giống cây ăn quả có múi. Phía Viện đề nghị hợp tác, hỗ trợ Nhà trường về khoa học kỹ thuật và giống cây trồng để có thể phát triển hơn nữa các giống cây ăn quả tại địa phương.

Trung tâm TTTV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen