Sinh viên Nhà trường đạt giải Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thanh niên nông thôn” In
Thứ năm, 26/09/2024 10:29

Chiều ngày 25/9/2024 tại Hội trường B5, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Giang, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang tổ chức chung kết cuộc thi “Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thanh niên nông thôn” năm 2024.

Cuộc thi được triển khai từ tháng 6/2024 dành cho các đoàn viên thanh niên đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có ý tưởng, dự án khởi nghiệp và đoàn viên thanh niên là người Bắc Giang đang khởi nghiệp, lập nghiệp trên địa bàn toàn quốc. Cuộc thi có hơn 100 ý tưởng, dự án sản xuất kinh doanh đăng ký tham dự. Ban tổ chức đã lựa chọn 10 dự án tiêu biểu tham gia vòng chung kết.

 

Sinh viên Thân Thị Huyền Mai thuyết trình về dự án


Tham gia cuộc thi, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có 02 dự án: “Xây dựng các tour du lịch sinh thái kết hợp với du lịch văn hóa trên địa bàn tỉnh Bắc Giang” do sinh viên Thân Thị Huyền Mai, lớp D-KETOAN13A Khoa Kinh tế - Tài chính làm trưởng nhóm. Trong dự án này các bạn sinh viên sẽ kết nối các điểm du lịch trong tỉnh Bắc Giang tạo thành các tour du lịch đa dạng hướng đến nhiều nhóm khách hàng muốn khám phá, trải nghiệm văn hoá vùng miền. Dự án này còn kết nối thanh niên tại các điểm du lịch để cùng hỗ trợ nhau trong công việc, khai thác lợi thế của thanh niên là năng động, nhiệt huyết. Đồng thời còn hỗ trợ các địa phương tiêu thụ các sản phẩm OCOP, VietGap, nông sản sạch theo mùa.

 

Sinh viên Phùng Thị Thùy Linh thuyết trình về dự án


Dự án “Kinh doanh đồ uống có lợi cho sức khỏe từ các nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên tại địa phương tỉnh Bắc Giang” do sinh viên Phùng Thị Thùy Linh, lớp D-CNTP13A Khoa Cơ điện và Công nghệ thực phẩm làm trưởng nhóm. Đây là dự án dùng các loại củ quả trong tự nhiên của tỉnh Bắc Giang làm đồ uống để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Các nguyên liệu lấy từ các mô hình nông sản sạch tại địa phương đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hướng đến các nhóm khách hàng đa dạng như học sinh sinh viên, công nhân viên chức, người thừa cân, người cao tuổi...

 

Ban tổ chức trao giải cho các dự án đạt giải Triển vọng (Sinh viên Phùng Thị Thùy Linh đứng thứ 3 từ trái sang)

 

Ban tổ chức trao giải cho các dự án đạt giải Ba (Sinh viên Thân Thị Huyền Mai đứng thứ 2 từ phải sang)


TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và đ/c Trần Thị Trinh – Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng các em sinh viên đạt giải


Các sinh viên của Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã bình tĩnh tự tin thuyết trình phần thi của nhóm. Dự án “Kinh doanh đồ uống có lợi cho sức khỏe từ các nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên tại địa phương tỉnh Bắc Giang” đã đạt giải Triển vọng, dự án “Xây dựng các tour du lịch sinh thái kết hợp với du lịch văn hóa trên địa bàn tỉnh Bắc Giang” đã xuất sắc giành giải Ba. Ban tổ chức cũng đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 04 giải Triển vọng.

 

Tiktoker Trung Thảo Mai livestream giới thiệu sản phẩm nước lau sàn hữu cơ của Khoa Tài nguyên và Môi Trường, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang


Tại chương trình, bà Nguyễn Thị Thành Thực – CEO Công ty cổ phần Công nghệ phần mềm AutoAgri đã chia sẻ cho các bạn sinh viên kiến thức định vị thương hiệu trên sàn thương mại điện tử. Bạn Nguyễn Đức Trung – Tiktoker Trung Thảo Mai đã hướng dẫn livestream bán hàng các sản phẩm của tỉnh Bắc Giang trên Facebook, Tiktok.

Nguyễn Nga – Duy Hoàng