Mở rộng cơ hội hội nhập quốc tế cho học sinh, sinh viên In
Chủ nhật, 22/09/2024 21:57

Chiều ngày 20/9/2024, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Hướng nghiệp quốc gia và Đào tạo quốc tế.

 

Toàn cảnh buổi làm việc


Tham dự buổi làm việc, về phía Công ty Cổ phần Hướng nghiệp quốc gia và Đào tạo quốc tế có bà Nguyễn Bích Thảo – Giám đốc đối ngoại và đoàn công tác; Về phía Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có TS. Nguyễn Tuấn Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện Trung tâm Dịch vụ Giáo dục và Sinh thái môi trường, Trường THPT Thân Nhân Trung, Khoa Chăn nuôi – Thú y, Khoa Công nghệ thực phẩm

Thực tập sinh nước ngoài – Hướng đi tốt trong thời đại hội nhập cho sinh viên

 

TS. Nguyễn Tuấn Dương phát biểu


Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Tuấn Dương nhấn mạnh chất lượng đào tạo là yếu tố Nhà trường luôn chú trọng hàng đầu. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng đẩy mạnh các hoạt động thực tập sinh dành cho sinh viên tại nước ngoài giúp sinh viên nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng mềm, đặc biệt là ngoại ngữ. Đây là chương trình phù hợp với xu thế, được đánh giá cao, giúp sinh viên dễ dàng hội nhập quốc tế trở thành những công dân toàn cầu.

Thầy Phó Hiệu trưởng cho biết Nhà trường đã tổ chức cho sinh viên tham gia nhiều chương trình thực tập sinh hưởng lương tại nhiều nước trên thế giới như: Đan Mạch, Nhật Bản, Israel…Tại đây các em được hiểu hơn về thị trường lao động quốc tế, có kiến thức, hướng đi nghề nghiệp cho bản thân để có thể tiếp tục lựa chọn học tập cao hơn hoặc có cơ hội quay trở lại nước ngoài làm việc.

 

Bà Nguyễn Bích Thảo - Giám đốc đối ngoại Công ty Cổ phần Hướng nghiệp quốc gia và Đào tạo quốc tế phát biểu


Đại diện phía Công ty Cổ phần Hướng nghiệp quốc gia và Đào tạo quốc tế cho biết các sinh viên Nhà trường có cơ hội tham gia chương trình thực tập sinh tại các nước như Nhật Bản, Mỹ, Đan Mạch, Đức, Na Uy… Chương trình dành cho các khối ngành công nghệ thực phẩm, chăn nuôi thú y với mức chi phí hợp lí và sinh viên sẽ thực tập trong khoảng thời gian từ 6 – 12 tháng.

Đây là chương trình trao cho sinh viên cơ hội được trải nghiệm, định hướng nghề nghiệp từ sớm, giúp sinh viên nhận thức đúng đắn về ngành nghề mình theo học có phù hợp hay không, từ đó quyết tâm theo đuổi đam mê mà mình đã lựa chọn.

Cơ hội nhận học bổng toàn phần tại Hàn Quốc

Hai bên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về chương trình nhận học bổng toàn phần tại Hàn Quốc với các ngành nghề đa dạng hấp dẫn. Chương trình dành cho học sinh có tiếng Hàn từ Topik 2 trở lên. Học sinh sẽ được đào tạo tiếng Hàn tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang.

 

ThS. Diêm Tuyết Mai – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ giáo dục và Sinh thái môi trường phát biểu


ThS. Diêm Tuyết Mai – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Giáo dục và Sinh thái môi trường cho biết: Chương trình thực tập sinh, tu nghiệp sinh, học bổng, định cư, du học sẽ là cơ hội cho các bạn học sinh, sinh viên của Trường tham gia trải nghiệm, thực hành thực tập, học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Sinh viên sẽ có nhiều cơ hội mới tham gia vào môi trường quốc tế, hội nhập và phát triển kỹ năng tay nghề ở các nước tiên tiến, các em sẽ có thêm nhiều cơ hội để phát triển tư duy tầm nhìn và trang bị hành trang cho tương lai của mình.

Công ty Cổ phần Hướng nghiệp quốc gia và Đào tạo quốc tế sẽ hỗ trợ Nhà trường tuyển sinh các ngành học, đồng thời sẽ cụ thể hoá các chương trình hợp tác để trong thời gian sớm nhất các em học sinh, sinh viên có cơ hội tham gia chương trình.

Nguyễn Nga