Ngày hội tư vấn hướng nghiệp & hoạt động trải nghiệm nghề nghiệp cho HS trường THPT Thân Nhân Trung In
Thứ hai, 25/10/2021 14:56

Theo Tiến sĩ. Nguyễn Thực Huy – Phó trưởng Phòng Đào tạo, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang, 75% các bạn sinh viên bước vào trường đại học mới biết được mình lựa chọn sai nghề; 92 % tân sinh viên khi nhập học chưa biết ngành học mình chọn sẽ học những môn gì; Gần 100% sinh viên khi chọn sai ngành nghề sẽ tốt nghiệp với tấm bằng Trung bình. Đó là những con số nói lên tầm quan trọng của công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông.

Với mục đích cung cấp thông tin về nghề nghiệp, việc làm cho người học, sáng 24/10/2021, tại khu giảng đường B5, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và hoạt động trải nghiệm nghề nghiệp cho học sinh Trường THPT Thân Nhân Trung.

Tham dự ngày hội, các em học sinh được trực tiếp trải nghiệp với các nhóm ngành gồm: Nông lâm nghiệp, Công nghệ thực phẩm, Chăn nuôi thú y, Kinh tế - Kế toán, Tài nguyên - Môi trường và quản lý đất đai, Ngôn ngữ Trung quốc. Các khoa chuyên môn và Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học đã bố trí các gian hàng với đặc trưng ngành nghề của đơn vị mình để các em học sinh có thể hình dung đầy đủ nhất về nghề nghiệp mà mình quan tâm. Ngoài ra, các Khoa, Trung tâm đều bố trí cán bộ để tư vấn, giải đáp những thắc mắc của học sinh về ngành nghề và cơ hội việc làm.

Ngày hội còn có sự tham gia của các doanh nghiệp như: công ty Cổ phần Tân Á Hoàng Minh; công ty cổ phần dinh dưỡng Hải Thịnh; công ty Luxshare ICT; công ty cổ phần chế biến thực phẩm xuất khẩu G.D.C; công ty cổ phần nhân lực quốc tế ICO… Đây là những đối tác thân thiết của Nhà trường trong nhiều năm qua. Trong khuôn khổ ngày hội, đại diện các doanh nghiệp đã giới thiệu đến các em học sinh cơ hội việc làm sau khi ra trường và trao những suất học bổng dành cho sinh viên có thành tích học tập tốt và thủ khoa của các ngành xét tuyển năm 2021.

Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và hoạt động trải nghiệm nghề nghiệp được tổ chức tại Trường là một hoạt động có ý nghĩa vô cùng thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh và các bậc phụ huynh về định hướng nghề nghiệp. Hy vọng, sau ngày hội tư vấn tuyển sinh năm nay, các bạn học sinh và phụ huynh học sinh có thể vững tâm đưa ra những lựa chọn phù hợp với bản thân và nguyện vọng của mình.

+ Một số hình ảnh trong ngày hội:

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày hội của các em học sinh Trường THPT Thân Nhân Trung

 

Công ty Luxshare ICT chia sẻ cơ hội việc làm cho các bạn học sinh và trao các suất học bổng cho sinh viên

 

Học sinh trải nghiệm tại gian hàng Khoa CNTY

 

Gian hàng ngành Ngôn ngữ Trung Quốc với hoạt động trải nghiệm viết chữ Nho

 

Các anh chị sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc chào đón các em học sinh vào khu vực trải nghiệm

 

Đ/c Nguyễn Việt Dũng – Bí thư Đoàn trường hướng dẫn học sinh trải nghiệm trong gian hàng Khoa Chăn nuôi – Thú Y

 

Các em học sinh hào hứng với phần trải nghiệm tại Khoa Công nghệ thực phẩm

 

Học sinh tham gia trải nghiệm tại Khoa Kinh tế - Tài chính

 

Thầy Nguyễn Tuấn Cường giới thiệu cho học sinh về khối ngành Nông, Lâm nghiệp

 

Gian hàng của Khoa Nông học và Khoa Lâm nghiệp với sản phẩm đặc trưng là hoa và cây cảnh thu hút sự quan tâm của các bạn học sinh

 

Phòng trải nghiệm ngành nghề của Khoa Tài nguyên và Môi trường với các sản phẩm đặc trưng như bản đồ, máy trắc địa, máy phân tích mẫu.


Học sinh giao lưu với các doanh nghiệp và tham gia thi tìm hiểu về nghề nghiệp, việc làm

 

TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tặng quà cho tổ học sinh chiến thắng trong các trò chơi trải nghiệm tìm hiểu về các vị trí việc làm và yêu cầu công việc trong các doanh nghiệp

 

Trung tâm Thông tin – Thư viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen