Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng 6 tháng cuối năm 2021 In
Thứ năm, 05/08/2021 23:15

Ngày 04/8/2021, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng 6 tháng cuối năm 2021theo hình thức trực tuyến với tham dự của toàn thể cán bộ viên chức tại 01 điểm cầu trung tâm phòng họp số 2 và 18 điểm cầu văn phòng các đơn vị trực thuộc.

Dự Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Quang Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đặng Xuân Anh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Tuấn Điệp - Uỷ viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Mai Thị Huyền - Phó Hiệu trưởng; Các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng các khoa, phòng ban, trung tâm, lãnh đạo đoàn thể và toàn thể cán bộ viên chức.

 

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu phòng họp số 2


Phần đầu Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Kim Nhung - Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính đã trình bày nội dung nghiên cứu, học tập quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đến toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động. Báo cáo gồm 3 phần: Tổng kết nhiệm kỳ Đại hội XII và nhìn lại 35 năm đổi mới, 30 năm thực hiện cương lĩnh; Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ Đại hội XIII và những năm tiếp theo; Tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII.

 

ThS. Nguyễn Thị Kim Nhung - Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính trình bày nội dung học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng


Phần tiếp theo của Hội nghị, TS. Mai Thị Huyền - Phó Hiệu trưởng đã trình bày báo cáo kết quả công tác Đào tạo 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Theo đó công tác đào tạo 6 tháng vừa qua đã đạt được một số kết quả như: Về tuyển sinh Cao học đã tổ chức 01 đợt thi Thạc sĩ ngành QLKT cho gần 100 thí sinh và tổ chức các lớp ôn tập kiến thức cho 199 thí sinh các ngành QLDD, KHCT, QLKT;Tích cực thực hiện kế hoạch tuyển sinh Đại học chính quy, đăng ký xét kết quả thi THPT quốc gia vào các ngành đào tạo của nhà trường; Tuyển sinh liên thông, văn bằng 2 hệ chính quy, vừa học vừa làm đã tuyển sinh được 155 sinh viên; Nhà trường đã công nhận tốt nghiệp và tổ chức lễ bế giảng cho 208 sinh viên hệ đại học chính quy và các sinh viên cao học ngành QLKT(Đợt 1 năm 2021); Trước tình hình dịch bệnh, trường đã nhanh chóng chuyển sang giảng dạy online và thi online đảm bảo chất lượng và tiến độ, đến nay đã hoàn thành khoảng 170 lượt môn thi kết thúc học phần.

 

TS. Mai Thị Huyền - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo


Về công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, TS. Nguyễn Tuấn Điệp - Phó Hiệu trưởng đã trình bày báo cáo 6 tháng đầu năm và phương hướng trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021 với các hoạt động như: Nhà trường đến nay đã có 3 đề tài cấp Bộ, cấp tỉnh thực hiện 01 đề tài, 01 đề án, 02 nhiệm vụ cấp cơ sở, 01 đề tài tại tỉnh Vĩnh Phúc; Thực hiện 18 nhiệm vụ cấp cơ sở với kinh phí 244 triệu VNĐ. Trong 6 tháng đầu năm nay, có 32 bài báo của cán bộ, giảng viên Nhà trường được đăng trên các tạp chí trong và ngoài nước. Trong đó  có 06 bài đăng trên tạp chí quốc tế và 26 bài đăng trên tạp chí trong nước; Về hợp tác quốc tế đã xuất cảnh 02 đoàn với tổng số 8 sinh viên các ngành Công nghệ thực phẩm, Chăn nuôi thú y đi thực tập sinh tại Nhật Bản và Đan Mạch; duy trì quan hệ với đối tác từ Trung Quốc và các đơn vị bạn khác; Tạp chí Khoa học và phát triển đã xuất bản số 4 tháng 6/2021.

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo


Cũng tại Hội nghị, TS. Đặng Xuân Anh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường trình bày báo cáo công tác Tổ chức - Hành chính 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2021.Cụ thể: Nhà trường đã thực hiện điều động, bổ nhiệm đối với 10 cán bộ, viên chức, cử 02 nghiên cứu sinh đi học trong nước, 10 cán bộ, viên chức đi đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn chuyên môn, nghiệp vụ; Xây dựng, rà soát, chỉnh sửa bổ sung 30 văn bản quản lý nội bộ; rà soát vị trí việc làm cho 6 phòng và trung tâm TV-TV; Thực hiện ký hợp đồng lao động đối với 8 lao động làm việc thường xuyên và giảng viên đã nghỉ hưu; hoàn thiện đề án chuyển trung tâm Ngoại ngữ - Tin học và trung tâm Dịch vụ thành đơn vị có tư cách pháp nhân. TS. Đặng Xuân Anh cũng thông báo về kết quả thực hiện các hoạt động giám sát của Hội đồng trường; Kết quả kỳ họp Hội đồng trường lần thứ 3 và kế hoạch hoạt động của Hội đồng trường 6 tháng cuối năm.

 

TS. Đặng Xuân Anh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường trình bày báo cáo

 

ThS. Trần Thế Hiệp - Trưởng phòng Tài chính - Kế toán báo cáo kết quả thu chi tài chính 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm 2021


Sau khi nghe báo cáo, cán bộ viên chức Nhà trường đã có nhiều ý kiến thảo luận về kết quả công tác 6 tháng đầu năm, chi ra những tồn tại hạn chế trong các lĩnh vực công tác. Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để bàn về phương hướng thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

 

 

Cán bộ, viên chức các đơn vị tại các điểm cầu phát biểu ý kiến

Phát biểu tổng kết và bế mạc Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Quang Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021. Đối với việc triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, thầy Hiệu trưởng chỉ đạo các đơn vị phải thật chủ động và có kế hoạch cụ thể để đạt được mục tiêu đã đề ra, không được chậm tiến độ vì dịch bệnh.

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu bế mạc Hội nghị


ThS. Đàm Thuận Minh Bình - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Dịch vụ Giáo dục và Sinh thái môi trường; ThS. Đỗ Thị Huyền - Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học nhận Quyết định và hoa chúc mừng từ lãnh đạo Nhà trường


Cuối chương trình Hội nghị, Nhà trường đã công bố và trao Quyết định đối với 2 đơn vị mới được tổ chức lại gồm: Trung tâm Dịch vụ và Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học. Trong đó, Trung tâm Dịch vụ được đổi tên thành Trung tâm Dịch vụ Giáo dục và Sinh thái môi trường; Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học được tổ chức lại. Cả hai đơn vị này đều trở thành đơn vị có tư cách pháp nhân. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Nhà trường có 4 đơn vị có tư cách pháp nhân gồm: Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ nông lâm nghiệp, Trung tâm Dịch vụ Giáo dục và Sinh thái môi trường, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học và Trường THPT Thân Nhân Trung.

Trung tâm TTTV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen