Thủ tướng quyết định Hà Nội,TP Hồ Chí Minh & 10 địa phương nguy cơ cao tiếp tục thực hiện cách ly XH In
Thứ năm, 16/04/2020 08:06

Thủ tướng đồng ý chia các tỉnh, thành phố trong cả nước thành 3 nhóm: Có nguy cơ cao, có nguy cơ và có nguy cơ thấp. Tùy theo từng nhóm sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 về cách ly xã hội hoặc thực hiện theo Chỉ thị 15 mà Thủ tướng ban hành trước đó.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN


Chiều 15/4, cuộc họp giữa Thường trực Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, cùng các bộ, ngành, địa phương dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; đã đánh giá lại đánh giá tình hình thực hiện Chỉ thị 16 và thảo luận các biện pháp thực hiện cách ly xã hội trong giai đoạn tiếp theo.

Sau khi lắng nghe ý kiến Thường trực Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đồng ý với kiến nghị của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, trong việc phân loại nguy cơ dịch bệnh tại các địa phương trên cơ sở các phân tích dịch tễ học, khả năng ứng phó với dịch bệnh…

Thủ tướng đồng ý chia các tỉnh, thành phố trong cả nước thành 3 nhóm: Nhóm có nguy cơ cao, nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp. Các nhóm này sẽ không bất biến, mà được xem xét, đánh giá lại sau từng giai đoạn.

Theo đó, có 12 tỉnh, thành thuộc nhóm có nguy cơ cao, gồm: Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hòa, Tây Ninh, Hà Tĩnh, đặc biệt là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Nhóm này tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 22/4, hoặc 30/4, tùy tình hình cụ thể của việc lây nhiễm tại địa phương.

Nhóm có nguy cơ gồm 15 tỉnh, thành phố: Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai, Hà Nam, Hải Phòng, Kiên Giang, Nam Định, Nghệ An, Thái Nguyên, Thừa Thiên - Huế, Sóc Trăng, Lạng Sơn, An Giang, Bình Phước và Đồng Tháp.  Nhóm này căn cứ vào tình hình thực tiễn, cần có lộ trình thực hiện Chỉ thị 16 và thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 đến ngày 22/4.

Nhóm cuối cùng là nhóm nguy cơ thấp, gồm 36 tỉnh, thành phố  còn lại. Nhóm này tuy có nguy cơ thấp, nhưng do khả năng lây nhiễm của dịch COVID-19 còn rất cao, nên vẫn phải tiếp tục thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Quang Vũ (TTXVN)

https://baotintuc.vn/thoi-su/thu-tuong-quyet-dinh-ha-noi-tp-ho-chi-minh-va-10-dia-phuong-nguy-co-cao-tiep-tuc-thuc-hien-cach-ly-xa-hoi-20200415151038203.htm

 

 

 

 

 

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen