Hội nghị Sơ kết hợp tác với Sở Khoa học & Công nghệ giai đoạn 2013-2019 In
Thứ năm, 19/03/2020 15:01

Chiều ngày 17/3/2020, tại phòng họp số 2, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang phối hợp với Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị “Sơ kết 6 năm thực hiện hợp tác Khoa học Công nghệ giai đoạn 2013-2019”.

 

Quang cảnh Hội nghị


Tham dự Hội nghị, về phía Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh có: Đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Giám đốc; các đồng chí Phó Giám đốc và Trưởng, phó các phòng chuyên môn. Về phía Nhà trường có: PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm trực thuộc.

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị


Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường vui mừng chào đón đoàn công tác Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh về thăm và làm việc tại trường. PGS.TS. Nguyễn Quang Hà cho biết: “Hằng năm, Nhà trường luôn tích cực chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đề xuất, đặt hàng nhiệm vụ Khoa học Công nghệ bám sát với các nội dung định hướng cụ thể của UBND tỉnh và Sở Khoa học & Công nghệ về các lĩnh vực Nông – Lâm nghiệp, Chăn nuôi – Thú y, tuy nhiên các đề tài, dự án còn chưa tương xứng với tiềm năng của Nhà trường”.

Cũng theo PGS.TS. Nguyễn Quang Hà, với đội ngũ cán bộ, giảng viên có chất lượng, Nhà trường hoàn toàn có thể thực hiện tốt, có hiệu quả các nhiệm vụ Khoa học Công nghệ của tỉnh. PGS.TS. Nguyễn Quang Hà mong muốn sẽ nhận được các ý kiến góp ý, đề xuất từ Sở Khoa học & Công nghệ để hai bên đề ra kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian tới.

 

TS. Trần Đức Hoàn – Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế – Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang trình bày tóm tắt Báo cáo đánh giá sơ kết 6 năm thực hiện các hoạt động Khoa học Công nghệ


Trước đó, Nhà trường và Sở Khoa học & Công nghệ đã ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hai bên cùng thống nhất triển khai thực hiện nội dung phối hợp về Khoa học Công nghệ, trong đó có công tác về đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý và tham gia các hội đồng Khoa học Công nghệ chuyên ngành; đặc biệt là 12 đề tài, dự án do Sở cấp kinh phí, ví dụ như Đề tài “Nghiên cứu, tổng kết các mô hình liên kết trong sản xuất nông nghiệp giai đoạn 2011-2015 làm căn cứ đề xuất chính sách tổ chức sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang” (năm 2016) cung cấp những cơ sở khoa học toàn diện và đáng tin cậy cho việc đề xuất xây dựng các mô hình liên kết trong nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Có thể thấy, việc thực hiện Chương trình phối hợp đã đem lại hiệu quả cao, các tiến bộ Khoa học Công nghệ được ứng dụng và triển khai vào sản xuất góp phần thay đổi cơ cấu sản xuất trong vùng, từng bước thay đổi tư duy, tạo sự liên kết chặt chẽ với các tổ chức, cá nhân làm Khoa học Công nghệ.

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại  Hội nghị


 

Phó Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Văn Xuất phát biểu

 

Phó Giám đốc Sở KH&CN Ngô Chí Vinh phát biểu

 

Trưởng phòng Quản lý khoa học, Sở KH&CN Trương Thị Hồng Minh phát biểu


Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến để làm sao hai đơn vị sẽ thực hiện có hiệu quả hơn nữa Chương trình phối hợp như: Tập trung vào Chương trình Nông thôn miền núi mà Nhà trường có thế mạnh là Nho, dưa; Các đề tài, dự án bám sát vào thực tế những vấn đề cấp bách của tỉnh; Đẩy mạnh sử dụng Công nghệ thông tin vào Nông nghiệp 4.0 như: truy xuất nguồn gốc vải thiều Lục Ngạn, Rượu làng Vân…

 

Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Thanh Bình phát biểu kết luận Hội nghị


Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh đánh giá cao kết quả thực hiện các nhiệm vụ Khoa học Công nghệ giữa Nhà trường và Sở. Đồng chí Giám đốc Sở cũng tin tưởng rằng, thời gian tới hai đơn vị sẽ có những bước tiến quan trọng trong việc thiết lập các đề xuất, kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ sao cho hiệu quả nhất, tránh tình trạng tính ứng dụng chưa cao vào thực tế để giải quyết các vấn đề của tỉnh.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm


PGS.TS Nguyễn Quang Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang và Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang Nguyễn Thanh Bình cũng đã giao nhiệm vụ cho các bộ phận phụ trách của hai đơn vị làm sao để nâng tầm hơn nữa các nhiệm vụ Khoa học Công nghệ trong thời gian tới./.

Huy Tùng

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen