Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 In
Thứ hai, 26/07/2021 09:01

Vào lúc 0h ngày 26/7, Bộ GD-ĐT chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2021. Dân trí là một trong những tờ báo được Bộ cung cấp dữ liệu điểm thi để thí sinh tra cứu điểm thi của mình.

Thí sinh tra cứu điểm thi tốt nghiệp năm 2021 TẠI ĐÂY

Theo thống kê, điểm thi năm nay của thí sinh khối Khoa học Xã hội cao hơn nhiều so với khối Khoa học Tự nhiên.

Môn thi có phổ điểm cao nhất là Giáo dục công dân, với 18.680 bài thi đạt điểm 10.

Môn tiếng Anh năm nay cao vọt so với các năm trước. Theo thống kê có 4.582 bài thi đạt điểm 10.

Tiếp đến là môn Sinh với 582 bài thi điểm 10.

Môn Hóa có 149 bài thi đạt điểm 10.

Môn Toán có 52 bài thi đạt điểm 10.

Môn Vật lý có 14 bài thi đạt điểm 10.

Môn Địa lý có 227 bài thi đạt điểm 10.

Môn Lịch sử có 266 bài thi đạt điểm 10.

Môn Ngữ Văn có 3 bài thi đạt điểm 10.


Thí sinh có 3 lần thay đổi nguyện vọng sau khi biết điểm thi tốt nghiệp

Bộ GD-ĐT quy định, các thí sinh có quyền thay đổi nguyện vọng sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Theo đó, mỗi một thí sinh sẽ được 3 lần điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học, cao đẳng trong thời gian quy định.

Các thí sinh phúc khảo các bài thi/môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT) sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT;

Thí sinh điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu, sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh;

Thí sinh điều chỉnh lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu hoặc điều chỉnh sai sót các nội dung liên quan đến đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên phải khai chính xác thông tin và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ để bổ sung kinh phí tương đương với số lượng nguyện vọng tăng so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu; sau đó sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh sau khi cán bộ điểm thu nhận hồ sơ cập nhật thông tin bổ sung số nguyện vọng của thí sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh.

Thí sinh lưu ý, ghi đúng mã cơ sở đào tạo (CSĐT), mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của CSĐT. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

Nhật Hồng

Nguồn: dantri.com.vn

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen