Bắc Giang: Các trường mở cửa trở lại, tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh In
Thứ năm, 24/06/2021 16:40

Theo ông Bạch Đăng Khoa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), từ ngày 24/6, các cơ sở giáo dục có thể tổ chức cho học sinh khối 12 trở lại trường ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 song phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là nội dung thực hiện theo Thông báo số 245/TB-UBND ngày 22/6 của UBND tỉnh về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị giao ban trực tuyến công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trên cơ sở đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được kiểm soát, Sở GD&ĐT hướng dẫn các trường mở cửa trở lại tổ chức ôn thi cho học sinh lớp 12.

Sở GD&ĐT yêu cầu các trường phải xây dựng kế hoạch tổ chức ôn tập, nêu rõ số buổi học/tuần, số môn học; tổ chức không quá 3 tiết/buổi học, bố trí không quá 25 học sinh/phòng. Việc tổ chức dạy học phải bảo đảm quy định về phòng, chống dịch, nhất là thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Cùng đó, việc dạy học, ôn tập trực tuyến vẫn được Sở GD&ĐT khuyến khích thực hiện song song với trực tiếp trên lớp.

Sau khi xây dựng kế hoạch, các trường phải báo cáo với UBND các huyện, TP việc tổ chức dạy học, ôn tập trực tiếp tại trường cho học sinh lớp 12; đề nghị UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp với nhà trường tăng cường quản lý học sinh trong quá trình di chuyển từ nhà đến trường và sau khi kết thúc buổi học.


Giáo viên Trường THPT Thái Thuận (Tp.Bắc Giang) dạy ôn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh


Tiếp tục rà soát hồ sơ học sinh, khắc phục những tồn tại về chuyên môn, thủ tục hành chính, cơ sở vật chất, vật tư y tế; xây dựng kịch bản chi tiết phân luồng ra vào cổng trường trong các buổi học và các buổi thi.

Tổ chức phổ biến, quán triệt quy chế thi tốt nghiệp THPT cho giáo viên, học sinh, lưu ý những điểm mới, các tình huống phát sinh và hướng dẫn cách xử lý trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh.

Cán bộ, giáo viên, học sinh hạn chế tiếp xúc với những người ngoài gia đình, không ra khỏi nơi cư trú, tự theo dõi sức khỏe. Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở...) phải báo cáo kịp thời cho trạm y tế xã/phường/thị trấn nơi cư trú để được hướng dẫn, xử lý.

Tin, ảnh: Mai Toan (Báo Bắc Giang)

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen