Hội nghị sơ kết Nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy In
Thứ hai, 28/11/2022 16:17

Sáng ngày 25/11/2022, tại hội trường B5, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tổ chức Hội nghị sơ kết Nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy về "Đổi mới công tác đào tạo và quản lý sinh viên hệ đại học chính quy thích ứng với điều kiện quy mô nhỏ".

Tham dự hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và lãnh đạo một số phòng chức năng, khoa chuyên môn, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, các đồng chí trưởng, phó bộ môn, cố vấn học tập các lớp đại học chính quy.

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu


Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đặt vấn đề thẳng thắn với các thầy cô giáo là tập trung thảo luận xem “ Nhà trường cung cấp dịch vụ đào tạo đại học sẽ làm gì để thu hút được người học và sự quan tâm, hỗ trợ của các doanh nghiệp”. Thầy đề nghị các thầy cô đánh giá rõ được điểm khác biệt của việc đào tạo đại học tại Trường so với các cơ sở đào tạo giáo dục khác và nêu rõ những kết quả đã đạt được, chưa đạt được để từ đó có hướng đi tốt nhất cho việc nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

 

TS. Nguyễn Tuấn Dương – Trưởng phòng Đào tạo báo cáo sơ kết Nghị quyết của Đảng ủy


Nhằm hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tiêu cực, phát huy lợi thế của các lớp sinh viên quy mô nhỏ để cải thiện chất lượng, nâng cao chuẩn đầu ra một cách thực chất cho sinh viên hệ đại học chính quy của Nhà trường. Đảng ủy Trường đã ban hành Nghị quyết chuyên đề số 36-NQ/ĐU ngày 11/9/2020 về "Đổi mới công tác đào tạo và quản lý sinh viên hệ đại học chính quy thích ứng với điều kiện quy mô nhỏ". Dưới sự quan tâm chỉ đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã có những kết quả đáng ghi nhận. Về đào tạo đã rà soát, chỉnh sửa và cập nhật chương trình đào tạo đại học 5 ngành đại học chính; Chuẩn đầu ra CTĐT được xây dựng và ban hành đã phản ánh được nhu cầu của các bên liên quan, đặc biệt là yêu cầu của nhà tuyển dụng, khả năng đào tạo của Nhà trường, khả năng đáp ứng của người học sau khi tốt nghiệp ra trường. Công tác quản lý sinh viên tiếp tục duy trì các hoạt động thường niên cho sinh viên như: sinh hoạt chính trị đầu khóa, đầu năm học và sinh hoạt lớp định kỳ, thực hiện đầy đủ các chế độ: miễn, giảm học phí; trợ cấp xã hội và hỗ trợ chi phí học tập cho sinh viên (năm học 2021 – 2022 miễn giảm học phí 337.491.000 đồng, hỗ trợ chi phí học tập 80.460.000 đồng, học bổng 259.300.000 đồng); công tác chăm sóc sức khỏe thường xuyên và khám chữa bệnh thông thường cho học sinh THPT Thân Nhân Trung và sinh viên được quan tâm đầy đủ; Đoàn thanh niên, Hội sinh viên duy trì tốt việc sinh hoạt các Câu lạc bộ tạo sân chơi và môi trường rèn luyện kỹ năng cho sinh viên; Thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa và chương trình văn nghệ, thể thao chăm lo đời sống tinh thần cho học sinh, sinh viên.

 

ThS. Đỗ Thị Huyền – Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết của đơn vị


TS.Nguyễn Hải Nam – Trưởng khoa Kinh tế - Tài chính báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết của đơn vị


Tại hội nghị đã có 05 báo cáo của các khoa chuyên môn và Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học về kết quả thực hiện Nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy và những đề xuất, kiến nghị về điều chỉnh, bổ sung các giải pháp cụ thể về Quy chế đào tạo, quản lý sinh viên để triển khai Nghị quyết, nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo sinh viên chính quy bậc Đại học.

 

Các thầy cô giáo phát biểu thảo luận


TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và TS. Nguyễn Tuấn Dương – Trưởng phòng Đào tạo chủ trì phần thảo luận.


Hội nghị đã có 10 ý kiến thảo luận về các vấn đề như: kết quả đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, hoạt động liên kết với doanh nghiệp, hoạt động của giáo viên chủ nhiệm, cố vấn học tập và các hoạt động hỗ trợ sinh viên.

 

TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu


Phát biểu kết luận, TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh trong thời gian tới cần đẩy mạnh hoạt động liên kết đào tạo, tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp, quan tâm sát sao đến đào tạo lý thuyết song song với thực hành để nâng cao chất lượng giáo dục, khẳng định thương hiệu của Nhà trường.

Nguyễn Nga

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen