Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang mít tinh “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo” In
Thứ hai, 19/05/2014 19:11

Sáng nay 19/5 tại sân Trung tâm Thông tin - Thư viện Đảng uỷ, BGH, toàn bộ CBVC, sinh viên toàn trường, đại diện khu dân cư, các đồng chí cán bộ hưu trí đã đến dự lễ mít tinh với chủ đề “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo” để phản đối việc Trung Quốc đưa giàn khoan HD - 981 vào vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa Việt Nam và vận động quyên góp ủng hộ lực lượng Kiểm ngư Việt Nam.

Toàn cảnh buổi lễ.

Tham gia buổi mít tinh CBVC và sinh viên trong toàn trường trên tay cầm lá cờ đỏ sao vàng và rất nhiều băng rôn, khẩu hiệu như:“Người dân Việt Nam chung sức đồng lòng giữ gìn biển đảo Tổ quốc”; “ Thanh niên trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đồng hành cùng Đảng và Chính phủ bảo vệ Tổ quốc”; “ Sinh viên trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang kiên quyết phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam”; “ Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”…

 

Các CBVC và sinh viên với các khẩu hiệu, băng rôn.


Phát biểu tại buổi lễ mít tinh TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường đã kêu gọi toàn thể CBVC, sinh viên trong toàn trường cần thể hiện rõ ý trí, quan điểm, thái độ của chúng ta trước thử thách to lớn về chủ quyền lãnh thổ của Đất nước. Trước hết cần ủng hộ, tin tưởng vào những chủ trương, quan điểm của Đảng và Chính phủ về những tranh chấp trên biển Đông một cách kiên quyết, bền bỉ, linh hoạt. Tôn trọng luật pháp quốc tế nhằm vừa giữ được ổn định chủ quyền, vừa giữ được môi trường hoà bình để phát triển Đất nước.

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại lễ mít tinh.


Trong những ngày qua, bức xúc trước hành động Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan HD - 981 vào thăm dò dầu khí trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam. Ở khắp mọi nơi làn sóng phản ứng của các tầng lớp nhân dân và những người yêu chuộng hoà bình đã và đang diễn ra mạnh mẽ bằng các hoạt động mít tinh, tuần hành, quyên góp ủng hộ... Đây là những hành động đẹp thể hiện lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, sự đoàn kết nhất trí và ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của người dân Việt Nam.

 

Giảng viên và sinh viên các khoa trong trường tham gia mít tinh.


Thay mặt cho CBVC trong toàn trường Ths. Đỗ Thị Huyền – Phó Trưởng khoa Tin học – Ngoại ngữ đã phát biểu suy nghĩ đó là: Mỗi cá nhân trong chúng ta cần nhận thức đầy đủ và đúng đắn về tính chất của sự việc. Chúng ta phải vận động gia đình, người thân, đặc biệt là các bạn sinh viên phải hiểu được thực chất của vấn đề này. Để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, chủ quyền của dân tộc thì tinh thần đoàn kết, sự tỉnh táo và khôn khéo của tất cả chúng ta trong lúc này là cần thiết hơn bao giờ hết.

 

Ths. Đỗ Thị Huyền phát biểu suy nghĩ của mình về tình hình biển đảo.

Đoàn viên Hoàng Thị Liên – Khoa Tài nguyên và Môi trường đại diện cho gần 3000 sinh viên trong toàn trường nêu lên quan điểm của các bạn đoàn viên, thanh niên trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang như sau: Cực lực lên án những hành vi sai trái, vi phạm luật pháp quốc tế của Trung Quốc, yêu cầu nhà cầm quyền Trung Quốc chấm dứt ngay mọi hành động xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam. Toàn thể sinh viên trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đồng lòng tuyên bố “Hoàng sa, Trường Sa mãi mãi thuộc về Việt Nam”. Chung sức cùng Đảng, Nhà nước bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Việt Nam. Các bạn sinh viên trong toàn trường hãy tiếp tục học tập, trau dồi kiến thức để góp phần bảo vệ Tổ quốc.


Đoàn viên Hoàng Thị  Liên – Khoa Tài nguyên và Môi trường phát biểu quan điểm của sinh viên trong trường.


Cũng tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Văn Hoà – Chủ tịch Công đoàn Nhà trường đã phát động CBVC và sinh viên quyên góp, ủng hộ lực lượng Kiểm ngư Việt Nam đang ngày đêm bám biển bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

 

 

 

 

Các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, CBVC, học sinh, sinh viên tham gia quyên góp ủng hộ.


Kết thúc buổi lễ đại diện Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, Công đoàn trường đã tổng kết và trao tặng số tiền 45 triệu đồng quyên góp được đến Cục Kiểm ngư Việt Nam. Đại diện Cục Kiểm ngư Việt Nam Ông Nguyễn Văn Trung – Phó Cục trưởng tiếp nhận và cảm ơn sự quan tâm của các CBVC và sinh viên trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đối với lực lượng Kiểm ngư Việt Nam. Đây là sự động viên, khích lệ, cổ vũ tinh thần kịp thời cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam tiếp tục đấu tranh chống lại những hành động xâm phạm chủ quyền biển đảo Tổ quốc và thay mặt lực lượng Kiểm ngư Việt Nam đồng chí Nguyễn Văn Trung hứa sẽ cố gắng khắc phục mọi khó khăn gian khổ, tiếp tục bám biển để bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc, không phụ lòng của tin của nhân dân dành cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam.

 

TS. Đoàn Văn Soạn – Bí thư Đảng uỷ trao số tiền 45 triệu đồng đến cán bộ, chiến sỹ Cục Kiểm ngư Việt Nam.


“Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo” là một hoạt động có ý nghĩa to lớn trong việc khẳng định chủ quyền biển đảo Tổ quốc hiện nay. Nó góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, nuôi dưỡng lòng tự hào dân tộc cho CBVC và sinh viên trong toàn trường đồng thời nâng cao hiểu biết về chủ quyền lãnh thổ và ý thức trách nhiệm của mỗi chúng ta đối với quê hương, Đất nước.

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen