Ngày hội việc làm trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang năm 2014 In
Chủ nhật, 27/04/2014 22:20

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp luôn là nỗi băn khoăn, lo lắng lớn nhất đối với hầu hết sinh viên hiện nay. Vì thế ngày hội việc làm luôn là sự kiện được rất nhiều bạn sinh viên quan tâm. Trong nhiều năm qua trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã duy trì tổ chức ngày hội việc làm cho sinh viên ít nhất một lần trong một năm học.Được sự nhất trí, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, ngày 26 tháng 4 vừa qua, Phòng Chính trị - Quản lý Sinh viên, Hội Sinh viên đã phối hợp với các Khoa chuyên môn tổ chức “Ngày hội việc làm năm 2014 cho học sinh, sinh viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang”. Tham gia ngày hội việc làm có hàng chục công ty ở địa bàn Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương và các tỉnh lân cận, hoạt động trong các lĩnh vực chăn nuôi thú y, trồng trọt, tài nguyên môi trường, công nghệ thực phẩm, kế toán… với khoảng 500 chỉ tiêu tuyển dụng.


Các bạn học sinh, sinh viên tìm hiểu thông tin về các nhà tuyển dụng.


Hoạt động tuyển dụng, tư vấn, giới thiệu việc làm sẽ diễn ra trong cả ngày. Tuy nhiên ngay từ sớm đã có đông đảo các bạn học sinh, sinh viên quan tâm đến tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng của các công ty tham dự ngày hội. Đến với ngày hội việc làm các bạn sinh viên được đăng ký phỏng vấn trực tiếp tại công ty mà mình mong muốn làm việc, ngoài ra các bạn còn được nghe các nhà tuyển dụng chia sẻ kinh nghiệm viết hồ sơ xin việc, kỹ năng làm việc trong công ty… Các công ty tham dự ngày hội việc làm lần này không chỉ chú ý đến trình độ chuyên môn của các bạn học sinh, sinh viên mà họ còn đòi hỏi ở các bạn tinh thần làm việc nghiêm túc, chịu khó học hỏi, khả năng làm việc độc lập và một số kỹ năng mềm trong công việc.

Học sinh, sinh viên điền vào mẫu đăng ký tuyển dụng


Năm học 2013 - 2014 trường có khoảng gần 1000 bạn sinh viên năm cuối sẽ tốt nghiệp ra trường ở các ngành học như: Chăn nuôi Thú y, Lâm nghiệp, Công nghệ thực phẩm, Kế toán, Lâm nghiệp, Nông học, Tài nguyên & Môi trường… được tham gia ngày hội việc làm là điều kiện để các bạn học sinh, sinh viên có cơ hội tiếp xúc với các đơn vị tuyển dụng, nắm bắt được nhu cầu và cách thức khi đi xin việc, đa số các bạn đều cảm thấy thích thú với ngày hội.


Bạn Hoàng Minh Dương lớp C2C liên thông Khoa Chăn nuôi Thú y chia sẻ: Là một sinh viên năm cuối chuẩn bị tốt nghiệp, em thấy ngày hội việc làm có ý nghĩa rất quan trọng, nó tạo cơ hội việc làm rất lớn giúp cho chúng em sau khi ra trường có được công việc và thu nhập ổn định mà không phải lo lắng về việc làm. Em mong muốn nhà trường sẽ thường xuyên tổ chức ngày hội việc làm như thế này để cho tất cả sinh viên trong trường có cơ hội tìm kiếm việc làm. Bản thân em hôm nay ứng tuyển vào hai công ty đó là Công ty Cổ phần Thú y Xanh Việt Nam và Công ty TNHH Thú y YAN WEN QING, với những kiến thức đã học được từ Nhà trường em nghĩ mình hoàn toàn có thể tự tin trả lời các câu hỏi phỏng vấn cũng như đáp ứng các yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Bàn tư vấn tuyển dụng của Công ty Cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Bắc Giang


Ngày hội việc làm không chỉ mang đến cho sinh viên cơ hội tìm kiếm việc làm mà còn là điều kiện cho các để các nhà tuyển dụng tuyển được những người có năng lực, phẩm chất để đảm nhận những vị trí quan trọng trong công ty của họ. Bà Hà Thị Lan Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thú y YAN WEN QING nguyên cựu sinh viên Khoa Tài chính – Kế toán cho biết: Nhiều bạn sinh viên hiện nay vẫn chưa biết tận dụng các cơ hội xin việc khi có đơn vị tuyển dụng đến trường. Tôi mong muốn các bạn nên dành thời gian khi có các công ty về trường tuyển dụng, các bạn nên tiếp cận với các công ty để có thể xin được việc làm phù hợp với chuyên ngành đã học. Vì khi các bạn ra trường đi phỏng vấn trực tiếp tại các công ty, doanh nghiệp sẽ gặp không ít khó khăn như tính cạnh tranh cao, kinh nghiệm làm việc không có đó sẽ là yếu điểm khiến các bạn không xin được việc. Chúng tôi luôn đánh giá cao trình độ chuyên môn và khả năng làm việc của sinh viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang.  Ngày hội việc làm lần này công ty chúng tôi cũng tìm kiếm được một số bạn có khả năng đáp ứng nhu cầu của công ty,  hy vọng rằng các bạn sau khi được tuyển dụng sẽ có những đóng góp tích cực để công ty ngày càng phát triển hơn.

 

Công ty TNHH Thú y YAN WEN QING đang phỏng vấn trực tiếp các bạn học sinh, sinh viên.


Ngày hội việc làm được tổ chức tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp và sắp tốt nghiệp nhanh chóng có được việc làm phù hợp với ngành nghề đã đào tạo, trang bị cho học sinh, sinh viên những kỹ năng cần thiết cũng như định hướng nghề nghiệp, tạo ra mối quan hệ gắn kết giữa nhà trường với các công ty, doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, để đáp ứng nhu cầu xã hội hiện nay.

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen