Thực tập sinh khóa 2014 – 2015 tại Arava - Israel In
Thứ hai, 25/08/2014 15:49

Thực hiện chương trình hợp tác đào tạo quốc tế giữa trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang và Trung tâm Arava – Israel ngày 05/8/2014, 18 bạn sinh viên của Nhà trường đã lên đường sang Israel để bắt đầu chương trình thực hành nông nghiệp tại đây.

Sau khi đến Israel, 18 bạn sinh viên được chia ở 2 Moshav là Iddan và Hatzeva trong đó Iddan có 9 bạn nam và 2 bạn nữ còn Hatzeva có 7 bạn nữ. Hai Moshav cách nhau khoảng 6km, trong mỗi Moshav sẽ có các farm (trang trại), mỗi farm cách nhau khoảng 100 đến 200m. Bạn Đoàn Trung Thành – Trưởng nhóm sinh viên tại Israel khóa 2014 – 2015 chia sẻ qua facebook: Hầu hết các bạn sang đây đã bắt đầu thích nghi với môi trường và công việc, chúng em được bắt tay vào làm việc ngay, một số bạn thì làm tại các farm trồng ớt, một số thì làm ở farm trồng chà là, chúng em được trực tiếp trồng trọt, chăm sóc, thu hoạch và đóng gói sản phẩm. Ngoài thời gian làm việc chúng em được tham gia vui chơi giải trí như đi bơi, đá bóng …. Chúng em cũng đã có buổi học đầu tiên với các giảng viên người bản địa về lịch sửi của Israel và các khu du lịch nổi tiếng của nước bạn. Tất cả các bạn trong nhóm đều vui vẻ, phấn khởi và nhận thấy quyết định đi thực tập sinh tại Israel là một quyết định đúng đắn.

Còn về tình hình an ninh trật tự ở đây theo bạn Chu Thị Hoàng cho biết: trước khi đi gia đình đều rất lo lắng cho sự an toàn của bọn em nhưng khi sang đến bên này rồi chúng em nhận thấy không có gì phải lo lắng cả, vì tất cả người dân đều Israel cũng như các thực tập sinh giống chúng em đều sinh sống, học tập và làm việc bình thường. Khu vực tranh chấp chiến sự xảy ra tại miền Trung còn chúng em học tập và sinh sống ở miền Nam nên không bị ảnh hưởng gì. Những ngày mới sang do chưa quen với cái nắng cái gió của sa mạc lại làm việc trong nhà lưới em thấy ngột ngạt khó chịu, nhưng hiện giờ thì em thấy mình thích nghi dần với khí hậu nơi đây và ngày nào cũng muốn được đi làm thôi.

Mặc dù mới sang được gần 1 tháng nhưng những hình ảnh của các bạn thực tập sinh khóa 2014 – 2015 tại Israel đã giúp chúng ta phần nào hiểu được công việc, cuộc sống của các bạn tại đây. Mỗi người một công việc nhưng tất cả các bạn đều cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình, góp phần tô đẹp hình ảnh sinh viên trường Đại học Nông – Lâm  nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung trong mắt bạn bè Quốc tế.

Dưới đây là một số hình ảnh về học tập, làm việc và vui chơi của các bạn tại Israel do các thành viên gửi về:

 

18 thực tập sinh tại sân bay Tel Aviv – Israel hôm 06/8/2014

 

Bạn Đoàn Trung Thành cùng Giảng viên môn lịch sử Israel

 

Nghỉ trưa của cả nhóm sau giờ học tập trên lớp

 

 

Các thực tập sinh đang cân và đóng hộp quả chà là tại Packing House

 

Bạn Chu Thị Hoàng đang chăm sóc cây ớt ngọt

 

Sinh hoạt buổi tối của các bạn tại Moshav Hatzeva

 

 

 

Các hoạt động vui chơi giải trí của các thực tập sinh sau những giờ làm việc.

Nguồn ảnh: Các thực tập sinh khóa 2014 – 2015 tại Arava – Israel

Trần Trang tổng hợp

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen