Kiểm tra, đánh giá mô hình trồng cây Ngải tại huyện Sơn Động In
Thứ sáu, 01/04/2022 09:30

Ngày 30/3/2022, Đoàn công tác của Hội đồng khoa học tỉnh Bắc Giang do ông Từ Quốc Hiệu - Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, đánh giá mô hình trồng cây Ngải tại huyện Sơn Động. Mô hình này thuộc đề tài “Nghiên cứu đánh giá đặc điểm nông sinh học và gái trị dược liệu của cây Ngải trồng trên địa bàn huyện Sơn Động tỉnh Bắc Giang”, thực hiện tại xã Dương Hưu, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

Đoàn công tác kiểm tra, đánh giá mô hình trồng cây Ngải


Tham gia đoàn công tác có Ông Từ Quốc Hiệu - Giám đốc Sở Y Tế; Ông Triệu Ngọc Trung - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Bà Nguyễn Thuỳ Linh - Phó Giám đốc sở Tài chính; Đại diện Phòng Quản lý khoa học - Sở Khoa học và Công nghệ, Về phía Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có TS. Nguyễn Tuấn Điệp Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Tuấn Dương – Trưởng Phòng Đào tạo, chủ nhiệm nhiệm vụ, các thành viên tham gia thực hiện và đại diện các hộ tham gia xây dựng mô hình.

Mục tiêu của đề tài là nghiên cứu xác định các đặc điểm nông sinh học, giá trị dược liệu, xác định danh pháp khoa học, định danh loài từ đó đề xuất các giải pháp phát triển cây Ngải trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

 

Mô hình trồng cây Ngải tại xã Dương Hưu, huyện Sơn Động


Trong suốt quá trình thực hiện chủ nhiệm đề tài và các thành viên tham gia thực hiện đã phối hợp với địa phương, thực hiện tốt các nội dung của đề tài. Các hộ tham gia xây dựng mô hình đã được chủ nhiệm đề tài chuyển giao kỹ thuật trồng, chăm sóc và thu hái, có sự phối hợp và giám sát chặt chẽ giữa Sở Khoa học và Công nghệ, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Sơn Động, chính quyền địa phương.

Qua kiểm tra công tác triển khai đề tài tại địa bàn, các hộ dân được tham gia đề tài được hỗ trợ của Nhà nước về giống; phân bón và các vật tư khác; Được Chủ nhiệm đề tài tập huấn và hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hái cây Ngải. Đề tài đã xây dựng thành công 01 ha cây Ngải, sinh trưởng, phát triển tốt, năng suất đạt 7,5-8,0 tấn nguyên liệu khô/ha. Với giá bán sản phẩm khoảng 20.000 đồng/kg khô và được bao tiêu toàn bộ đã góp phần cải thiện thu nhập cho bà con địa phương, từng bước góp phần phát triển sinh kế bền vững cho người dân trên địa bàn huyện Sơn Động tỉnh Bắc Giang.

Nguồn tin: Phòng KH&HTQT


thịt chua thanh sơn

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen