Bắc Giang: Một lớp ở Lục Ngạn có 94% học sinh đỗ đại học nguyện vọng 1 In
Thứ ba, 21/09/2021 17:12

(BGĐT) - Lớp 12A1, Trường THPT Lục Ngạn số 1 có 47/50 em học sinh có kết quả trúng tuyển đại học nguyện vọng 1. Đây là tin vui với nhiều thầy và trò nhà trường sau một năm học đặc biệt nhiều khó khăn, vất vả do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Trường THPT Lục Ngạn số 1 cùng với một số trường THPT khác bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên phải thi đợt 2 vào đầu tháng 8/2021; việc ôn luyện vào giai đoạn nước rút của thầy và trò hoàn toàn trực tuyến.

Học sinh lớp 12A1, Trường THPT Lục Ngạn số 1. Ảnh CTV.

Học sinh lớp 12A1, Trường THPT Lục Ngạn số 1. Ảnh CTV.

Thầy giáo Ngô Mạnh Cường, dạy môn Vật lý, chủ nhiệm lớp 12A1 cho biết: "Lớp 12A1 là lớp chọn khối A của trường, hình thành ngay từ khi các em bước vào lớp 10. Trong quá trình học tập, các em được trang bị kiến thức, kỹ năng và tư vấn, định hướng nghề nghiệp phù hợp với mục tiêu, nguyện vọng và năng lực. 50 gương mặt học sinh trong lớp đều có chung khát vọng vươn lên chinh phục tri thức, mong muốn được đóng góp cho xã hội. Trước khi có kết quả từ kỳ thi này, nhiều em đã báo tin trúng tuyển đại học bằng phương thức xét học bạ. Mấy ngày nay, tin vui học sinh đỗ đại học liên tiếp gửi về qua tin nhắn, điện thoại là những phần quà ý nghĩa nhất với thầy cô sau một năm học nhiều khó khăn, vất vả".

Trong số 50 em của lớp có 8 em trúng tuyển vào các khoa đầu của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, 9 em đỗ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; có em trúng tuyển Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Y Hà Nội, đều là những trường có điểm chuẩn trúng tuyển cao.

Thầy Ngô Mạnh Cường chia sẻ, vui nhất là cậu học trò có hoàn cảnh gia đình khó khăn Trương Vĩnh Tiến, dân tộc Hoa, nhà ở xã Thanh Hải, trúng tuyển Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông mà em mơ ước. Bố mẹ Tiến không có việc làm ổn định lại thường xuyên ốm đau, đi bệnh viện điều trị định kỳ hằng tháng. Trong suốt năm học, Ban Giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô luôn quan tâm động viên, giúp em trong học tập. Một số học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác như em Hoàng Ngọc Diệp trúng tuyển vào Trường Đại học Thương mại; em Nguyễn Vi Duy Nam, đỗ vào Đại học Y Hà Nội.

Ấn tượng nhất trong số những học sinh trúng tuyển năm nay là em Đỗ Ngọc Minh đạt tổng 29,35 điểm, trong đó 3 môn khối A là 28,6 điểm (gồm: Toán 9,6; Vật lý 9,5; Hóa học 9,5) và điểm ưu tiên khu vực 1 miền núi là 0,75. Ngọc Minh cũng nằm trong top 50 thí sinh có điểm khối A cao nhất toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (tính cả 2 đợt). Em Ngô Phương Thảo, có 28,2 điểm 3 môn khối D cũng trúng tuyển vào Trường Đại học Ngoại thương theo nguyện vọng mơ ước.

Em Đỗ Ngọc Minh vui mừng nói: “Những năm gần đây, các ngành nghiên cứu chế tạo khoa học liên quan đến công nghệ thông tin có điểm chuẩn rất cao và được nhiều học sinh lựa chọn. Đây vừa là áp lực, cũng là động lực để em cố gắng hơn". Được biết, ngành Khoa học máy tính mà Ngọc Minh trúng tuyển có điểm chuẩn cao nhất của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội với 28,43 điểm.

Thầy giáo chủ nhiệm Ngô Mạnh Cường cùng tập thể lớp 12A1.

Thầy giáo chủ nhiệm Ngô Mạnh Cường cùng tập thể lớp 12A1.

Tỷ lệ học sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 của lớp 12A1 đạt 94% (47/50 em). Theo thầy giáo Ngô Quang Khải, Hiệu trưởng nhà trường, đây cũng là một trong những lớp có kết quả học tập, rèn luyện tốt nhất của trường trong những năm học qua. Có được thành tích này là do nhà trường đã sắp xếp, bố trí đội ngũ giáo viên giỏi giảng dạy, cùng đó là sự chịu khó, nỗ lực cố gắng của mỗi học sinh.

Thành tích học tập xuất sắc của lớp 12A1 sẽ là tấm gương, động lực cho học sinh nhà trường trong học tập, rèn luyện ở những năm tới noi theo.

Mai Toan

Nguồn: baobacgiang.com.vn

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen