Tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 In
Thứ sáu, 26/04/2024 15:41

Thực hiện công văn số 1585/BGDĐT-GDTX ngày 08/04/2024 của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024. Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã xây dựng và triển khai kế hoạch Tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Các hoạt động diễn ra từ ngày 18 tháng 4 đến hết ngày 7 tháng 5.

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang được tổ chức với nhiều hoạt động đa dạng, trong đó trọng tâm vào hai hoạt động gồm: Giới thiệu sách: “Sách hay cần bạn đọc” và Cuộc thi thiết kế và trưng bày các sản phẩm sáng tạo.

Đông đảo sinh viên đến thư viện hưởng ứng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Năm năm 2024


Đối với hoạt động giới thiệu sách: “Sách hay cần bạn đọc”, thư viện Nhà trường giới thiệu sách hay, sách mới bằng các hình thức như trưng bày ở phòng đọc của thư viện, trưng bày sách tại giảng đường, giới thiệu thông qua email, website thư viện, hệ thống phát thanh nội bộ, các trang facebook, zalo,... Nhân dịp này Ban thường vụ Đoàn trường đã trao tặng mô hình “Tủ sách thanh niên” nhằm bổ sung và làm phong phú tủ sách thanh niên của Nhà trường.

 

Ban thường vụ Đoàn trường trao tặng mô hình “Tủ sách thanh niên”

Ngày 24/4 tại Hội trường B5, Đoàn thanh niên Nhà trường phối hợp với Trung tâm Thông tin – thư viên tổ chức Hội thi thiết kế và trưng bày sách theo chủ đề “Chủ quyền biển đảo Việt Nam”, hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”. Tham dự Hội thi có đồng chí Phan Thị Hà Châm - Bí thư Đoàn trường, đại diện Trung tâm Thông tin – Thư viện, các đồng chí trong BCH Đoàn trường và hơn 50 đoàn viên, thanh.

 

Đ/c Phan Thị Hà Châm - Bí thư Đoàn trường phát biểu khai mạc Hội thi


Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Phan Thị Hà Châm - Bí thư Đoàn trường mong muốn: “Mỗi bạn trẻ hãy lựa chọn cho mình những cuốn sách phù hợp, điều tâm đắc từ trang sách để làm hành trang cho tương lai của bản thân; sống, học tập và làm theo những điều tốt đẹp, giá trị từ sách để góp phần xây dựng gia đình, quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, phát triển”.

 

Tác phẩm Tự hào một giải non sông Việt Nam của Liên chi đoàn Khoa Chăn nuôi – Thú Y và Khoa Cơ điện & Công nghệ thực phẩm

 

Các đội dự thi thiết kế sáng tạo mô hình bản đồ Việt Nam bằng các nguyên vật liệu như: các loạt hạt, ống hút, bông, len

 

Ban tổ chức chấm điểm các tác phẩm dự thi


Trong khuôn khổ Hội thi đã diễn ra các nội dung ý nghĩa và hấp dẫn như: xếp và trưng bày sách nghệ thuật, trang trí không gian đọc thân thiện, thiết kế sáng tạo mô hình bản đồ Việt Nam,…Hội thi là cơ hội để các bạn đoàn viên, thanh niên được giao lưu, học hỏi, hiểu thêm về ý nghĩa của sách và tầm quan trọng của văn hóa đọc; trao đổi những kiến thức và kỹ năng xây dựng văn hóa đọc, phương pháp tiếp thu những tri thức từ sách có hiệu quả, từ đó được tiếp thêm tinh thần đọc sách, thêm yêu những trang sách, giữ gìn văn hoá đọc và xây dựng thói quen đọc sách cho riêng mình.

Đoàn TN – Trung tâm TTTV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen