Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 với chủ đề năm 2022: “Bình đẳng hôm nay vì một ngày mai bền vững” In
Thứ sáu, 04/03/2022 08:58
Nhằm hưởng ứng chủ đề của Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2022 do LHQ và Ủy ban địa vị Phụ nữ lần thứ 66 lựa chọn, ngày 28/2, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Cơ quan LHQ về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) sẽ phối hợp tổ chức sự kiện đối thoại chính sách với chủ đề “Hỗ trợ phụ nữ tái phát triển sinh kế thích ứng biến đổi khí hậu sau ảnh hưởng dịch Covid-19”.
Chủ đề của Ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2022 đã được LHQ lựa chọn là “Bình đẳng hôm nay vì một ngày mai bền vững”

Sự kiện diễn ra nhằm thúc đẩy các chính sách, chương trình góp phần đảm bảo bình đẳng giới và hỗ trợ sự tham gia, lãnh đạo của phụ nữ trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Chương trình sẽ được tổ chức trực tiếp tại Hà Nội kết hợp trực tuyến thông qua phần mềm zoom và truyền trực tiếp trên trang web của Báo Phụ nữ Việt Nam (https://phunuvietnam.vn/), trang Fanpage của Hội LHPN Việt Nam và Fanpage của UN Women Việt Nam.

Chủ đề của Ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2022 đã được Liên Hợp Quốc (LHQ) lựa chọn là “Bình đẳng hôm nay vì một ngày mai bền vững” với mục đích ghi nhận sự đóng góp của phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới, những người đang đi đầu trong công tác thích ứng, giảm thiểu và ứng phó với biến đổi khí hậu, nhằm xây dựng một tương lai bền vững hơn cho tất cả mọi người. Chủ đề năm nay gắn với chủ đề ưu tiên của Khoá họp lần thứ 66 Ủy ban về Địa vị Phụ nữ của LHQ (CSW66) sắp tới đó là “Đạt được bình đẳng giới và trao quyền cho tất cả phụ nữ và trẻ em gái trong các chính sách và chương trình về biến đổi khí hậu, môi trường và giảm thiểu rủi ro thiên tai”.

Cuộc biểu tình đòi quyền lợi của phụ nữ trên thế giới


Ứng phó biến đổi khí hậu và phát triển bền vững có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội của các quốc gia. Phụ nữ là đối tượng dễ bị tổn thương hơn nam giới, đồng thời cũng là người tạo ra thay đổi một cách hiệu quả và mạnh mẽ để giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu. Để phát triển bền vững và đạt được bình đẳng giới, cần tiếp tục xem xét các cơ hội và thách thức đối với phụ nữ và trẻ em gái trong việc ra quyết định.


Cuối thế kỷ 19, chủ nghĩa tư bản ở Mỹ phát triển một cách mạnh mẽ. Nền kỹ nghệ đã thu hút nhiều phụ nữ và trẻ em vào các nhà máy, xí nghiệp nhưng bọn chủ tư bản trả lương cho họ rất rẻ mạt. Căm phẫn trước sự bất công đó, ngày 8/3/1899, nữ công nhân ở Mỹ đã đứng lên đấu tranh đòi tăng lương, giảm giờ làm.

Năm 1910, Đại hội Phụ nữ Quốc tế họp tại Copenhaghen (thủ đô Đan Mạch) đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày “Quốc tế Phụ nữ” với mục đích đấu tranh đòi quyền lợi của phụ nữ và trẻ em như: ngày làm 8 giờ, việc làm ngang nhau, tiền lương ngang nhau và bảo vệ bà mẹ, trẻ em.

Ban Quốc tế - TW Hội LHPN Việt Nam tổng hợp
 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen