Chủ tịch Bắc Giang đề nghị công an điều tra vụ Covid-19 lan nhanh từ KCN In
Thứ ba, 11/05/2021 11:20

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa yêu cầu công an tỉnh xác định trách nhiệm tổ chức, cá nhân làm lây lan dịch bệnh từ 2 công ty trong Khu công nghiệp Vân Trung ra cộng đồng, để xử lý theo quy định.

 

Tối 10/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có công văn giao Công an tỉnh Bắc Giang xác minh nguyên nhân, xác định trách nhiệm để xử lý theo quy định của pháp luật các tổ chức, cá nhân làm lây lan dịch bệnh từ Công ty TNHH MTV Shin Young, Công ty TNHH MTV SJ Tech - Khu công nghiệp Vân Trung (huyện Việt Yên) ra cộng đồng.

Trước đó, ngày 8/5, ổ dịch được tỉnh Bắc Giang phát hiện tại Công ty TNHH MTV Shin Young. Đến nay, qua xét nghiệm đã phát hiện 43 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đều là những công nhân làm cùng phân xưởng và hầu hết đã được cách ly ngay sau khi có ca F0.

Toàn tỉnh Bắc Giang đã rà soát được 2.195 người tiếp xúc gần với ca bệnh, trong đó có 808 F1, 1.388 F2. Liên quan đến các ca bệnh trên, bước đầu ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh đã thiết lập vùng cách ly y tế 24 thôn, xóm, tổ dân phố; giãn cách xã hội 15 xã, phường, thị trấn và 5 tổ dân phố, thôn thuộc 5 huyện, thành phố.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, dịch bệnh làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hoạt động của các cơ quan nhà nước và đời sống của nhân dân.

Ổ dịch tại Công ty TNHH Shin Young Việt Nam được tỉnh Bắc Giang xác định là ổ dịch nguy hiểm, kiểm soát khó khăn do xảy ra tại khu công nghiệp, nơi có mật độ công nhân tập trung đông, di chuyển rộng, tốc độ lây lan nhanh. Dự kiến trong những ngày tới sẽ ghi nhận các ca mắc mới nằm trong số các F1 đã được cách ly tập trung và các ca liên quan khác.

Ban Chỉ đạo phòng chống, dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang đã họp bàn với các công ty trong khu công nghiệp để chấn chỉnh, tăng cường công tác phòng chống dịch, sẵn sàng cho kịch bản ứng phó dịch lây sang công ty khác.

Bá Đoàn

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen