Kỳ họp lần thứ 14 Hội đồng Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang khóa I In
Thứ hai, 18/11/2019 09:32

Ngày 13/11/2019, Hội đồng Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang khóa I tổ chức Kỳ họp thứ 14, TS. Nguyễn Bình Nhự - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chủ trì Kỳ họp.

Tham dự Kỳ họp có đồng chí Lại Thanh Sơn – Ủy viên Ban thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang; GS.TS. Phạm Văn Toản – Phó Giám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng; TS. Đoàn Văn Soạn – nguyên Phó Hiệu trưởng và các thành viên Hội đồng trường.

Kỳ họp lần thứ 14, Hội đồng trường tập trung thảo luận và thông qua dự thảo Đề án nhân sự Hội đồng trường khóa II và Quy chế Tổ chức và Hoạt động của Hội đồng trường khóa II nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

TS. Nguyễn Bình Nhự -  Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu khai mạc Kỳ họp


Phát biểu khai mạc Kỳ họp, TS. Nguyễn Bình Nhự - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường nhận định cơ chế quản lý của nhà nước đối với các cơ sở giáo dục đại học đã có nhiều thay đổi. Các cơ sở giáo dục nói chung và Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang nói riêng sẽ phải hoạt động trong một cơ chế tự chủ trong bối cảnh tuyển sinh ngày càng khó khăn và sự cạnh tranh giữa các trường ngày càng khốc liệt. Do đó, việc đổi mới, thích ứng là một yêu cầu cấp thiết đối với Nhà trường. Một trong những đổi mới cần tiến hành trước tiên đó là đổi mới về phương thức điều hành và quản lý Nhà trường. Theo Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật giáo dục đã có hiệu lực, Hội đồng trường được coi là thành phần có vị trí cao nhất trong cơ cấu của một trường đại học. Trong Kỳ họp lần này, các thành viên Hội đồng trường tập trung thảo luận các vấn đề tổ chức, nhân sự, nội dung, phương thức tiến hành đối với các lĩnh vực hoạt động của Hội đồng trường.

Mở đầu Kỳ họp, TS. Nguyễn Bình Nhự - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường báo cáo tóm tắt một số công việc Hội đồng trường đã thực hiện trong năm 2019. Theo đó, Hội đồng trường đã trực tiếp tham gia xây dựng và phản biện, cho ý kiến về đề án kiện toàn tổ chức, tinh giản biên chế, đổi mới cơ chế, nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà trường. Đề án đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phê duyệt và đã đưa vào thực hiện. Sửa đổi, bổ sung quy chế chi tiêu nội bộ năm 2019. Sửa đổi các quy định quản lý nội bộ. Xây dựng quy chế tài chính. Chuẩn bị cho việc xây dựng Đề án tự chủ Nhà trường giai đoạn 2020 – 2025. Chuẩn bị nhân sự cho việc bầu Hội đồng trường khóa 2. Sửa đổi, bổ sung quy chế hoạt động, tổ chức của Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang.

 

Đồng chí Lại Thanh Sơn – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang phát biểu

 

GS.TS. Phạm Văn Toản – Phó Giám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam phát biểu

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

 

Tiếp theo chương trình, dưới sự chủ trì của TS. Nguyễn Bình Nhự - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, các thành viên Hội đồng trường đã thảo luận và đóng góp ý kiến cho Đề án nhân sự Hội đồng trường khóa II và Quy chế Tổ chức và Hoạt động của Hội đồng trường khóa II nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đối với Đề án nhân sự Hội đồng trường khóa II, các đại biểu đã thảo luận về số lượng, cơ cấu thành viên Hội đồng; tiêu chuẩn đối với chức danh Chủ tịch Hội đồng, thành viên Hội đồng; Quy trình, thủ tục thành lập Hội đồng trường khóa II, bầu Chủ tịch Hội đồng, bổ sung thành viên khuyết thiếu. Đối với Quy chế Tổ chức và Hoạt động của Hội đồng trường khóa II nhiệm kỳ 2020 – 2025, các thành viên Hội đồng đã thảo luận về nhiệm vụ, quyền hạn và cách thức làm việc của Hội đồng trường; Chế độ làm việc của Hội đồng trường; Mối quan hệ công tác giữa Đảng ủy, Hội đồng trường và Ban Giám hiệu. Sau phần thảo luận, các thành viên đã biểu quyết thông qua các nội dung chính của Kỳ họp với sự thống nhất cao.

 

Toàn cảnh Kỳ họp thứ 14 Hội đồng Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang khóa I


Phát biểu bế mạc Kỳ họp, TS. Nguyễn Bình Nhự - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến thảo luận của các thành viên Hội đồng trường. Với sự tâm huyết, trách nhiệm của các thành viên, Hội đồng trường đã hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng của Kỳ họp lần thứ 14.

 

TS. Nguyễn Bình Nhự - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường tặng hoa chia tay TS. Đoàn Văn Soạn – nguyên Phó Hiệu trưởng, thành viên Hội đồng trường khóa I nghỉ hưu theo chế độ


Nhân dịp này, Hội đồng Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tổ chức chia tay TS. Đoàn Văn Soạn – nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường, thành viên Hội đồng trường nghỉ hưu theo chế độ. TS. Nguyễn Bình Nhự - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường cảm ơn những đóng góp của TS. Đoàn Văn Soạn đối với các hoạt động của Hội đồng trường khóa I và mong rằng sau khi nghỉ chế độ, TS. Đoàn Văn Soạn sẽ tiếp tục cống hiến trí tuệ, tâm huyết của mình cho sự phát triển của Nhà trường.

Trung tâm Thông tin – Thư viện

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen