Hội nghị triển khai dự án điều tra, kiểm kê rừng tỉnh Bắc Ninh In
Thứ sáu, 27/11/2015 15:51

Ngày 26/11/2015 tại thành phố Bắc Ninh, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Ninh, Chi cục Kiểm lâm Bắc Ninh phối hợp với Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị triển khai Dự án điều tra, kiểm kê rừng tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2015 – 2016.

Tham dự Hội nghị, về phía tỉnh Bắc Ninh có ông Đặng Công Hưởng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; ông Lê Văn Minh - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm, Tổ trưởng Tổ kiểm kê rừng tỉnh Bắc Ninh; Đại diện lãnh đạo các huyện có rừng; Thành viên tổ kiểm kê các cấp và chủ rừng nhóm 2 trên địa bàn.

Về phía trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, đơn vị tư vấn Trung ương được Bộ Nông nghiệp và PTNT giao nhiệm vụ thực hiện điều tra rừng tỉnh Bắc Ninh có TS. Nguyễn Quang Hà - Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Văn Hoàn - Trưởng khoa Lâm nghiệp; TS. Nguyễn Tuấn Dương - Phó trưởng khoa Lâm nghiệp cùng các cán bộ giảng viên trong khoa.


Toàn cảnh Hội nghị


TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường và TS. Nguyễn Văn Hoàn – Trưởng khoa Lâm nghiệp, đại diện đơn vị tư vấn trung ương tham dự Hội nghị


Tại Hội nghị, thay mặt cho tổ kiểm kê rừng tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Duy Toàn - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm, Tổ phó tổ kiểm kê rừng tỉnh Bắc Ninh đã thông qua các quyết định quan trọng liên quan đến Dự án điều tra, kiểm kê rừng tỉnh Bắc Ninh như Quyết định số 594/QĐ-TTg ngày 15/4/2013 của Thủ tướng chính phủ về phê duyệt dự án Tổng điều tra, kiểm kê rừng toàn quốc giai đoạn 2013-2016; Quyết định 2473/QĐ-BNN-TCLN của Bộ Nông nghiệp và PTNT về việc giao nhiệm vụ cho các đơn vị thực hiện điều tra, kiểm kê rừng tại 20 tỉnh giai đoạn 2015 – 2016, trong đó có tỉnh Bắc Ninh; Quyết định số 95/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc phê duyệt phương án kiểm kê rừng tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2015 – 2016; Các Quyết định về việc thành lập tổ kiểm kê rừng các cấp và chủ rừng nhóm 2; Dự thảo kế hoạch thực hiện công tác điều tra, kiểm kê rừng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh năm 2015 – 2016.


Ông Nguyễn Duy Toàn - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm công bố các Quyết định liên quan đến Dự án


Báo cáo tại Hội nghị, thay mặt cho đơn vị tư vấn Trung ương, TS. Nguyễn Văn Hoàn - Trưởng khoa Lâm nghiệp đã khái quát những nội dung chính liên quan đến Dự án tổng điều tra, kiểm kê rừng toàn quốc giai đoạn 2013 – 2016 nói chung và Dự án điều tra, kiểm kê rừng tỉnh Bắc Ninh nói riêng. Bên cạnh đó, báo cáo đã vạch ra được những nhiệm vụ trước mắt đối với tổ kiểm kê rừng các cấp của tỉnh Bắc Ninh, những thuận lợi, khó khăn cũng như sự phối kết hợp giữa đơn vị tư vấn Trung ương và Tổ kiểm kê rừng tỉnh; các Sở; Ban; Ngành; UBND các huyện, thành phố; các đơn vị chủ rừng nhóm 2 trong việc triển khai có hiệu quả phương án, kế hoạch kiểm kê rừng tỉnh Bắc Ninh, phấn đấu hoàn thiện công tác kiểm kê rừng và công bố số liệu vào đầu năm 2016.

TS.Nguyễn Văn Hoàn báo cáo tại Hội nghị


Hội nghị cũng đã tiến hành thảo luận về các nội dung được dự thảo trong kế hoạch triển khai công tác điều tra kiểm kê rừng tỉnh Bắc Ninh cũng như các thắc mắc cần trao đổi liên quan đến các hoạt động của Dự án. Về cơ bản, các đại biểu đều nhất trí cao về chủ trương và các nội dung, tiến độ thực hiện đã đưa ra.


Kết luận Hội nghị, ông Lê Văn Minh - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm, Tổ trưởng Tổ kiểm kê rừng tỉnh Bắc Ninh đã hoan nghênh và đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp, các ngành liên quan đến việc triển khai Dự án; đánh giá cao sự phối kết hợp của Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang trong việc tổ chức điều tra rừng và chuẩn bị cho công tác kiểm kê rừng. Để triển khai và hòa thành đúng kế hoạch của dự án, đề nghị Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang phối hợp chặt chẽ hơn nữa với tổ kiểm kê rừng tỉnh, nhanh chóng hoàn thiện tư liệu phục vụ công tác kiểm kê và định hướng các nội dung triển khai tiếp theo của dự án. Ngoài ra, tổ kiểm kê các cấp cần tập trung cho công tác tuyên truyền, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về nhân lực, phương tiện, thiết bị cho công tác kiểm kê rừng. Quyết liệt trong việc chỉ đạo và tổ chức thực hiện góp phần hoàn thành thắng lợi dự án theo đúng kế hoạch đã đề ra./.

 

Chí Thành (Khoa Lâm nghiệp)

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen