Hội thảo chuẩn đầu ra trình độ sơ cấp nghề: Trồng và tiêu thụ rau theo hướng hữu cơ, VIETGAP In
Thứ ba, 20/12/2022 08:56

Sáng ngày 16/12/2022, tại phòng họp số 2, Trường Đại học Nông – Lâm tổ chức Hội thảo “Xây dựng khối lượng kiến thức tối thiểu và yêu cầu về năng lực mà người học phải đạt được sau khi tốt nghiệp (chuẩn đầu ra) trình độ sơ cấp nghề: Trồng và tiêu thụ rau theo hướng hữu cơ, VIETGAP”.

 

Toàn cảnh buổi hội thảo


Tham dự Hội thảo về phía khách mời có lãnh đạo các đơn vị: Trường Cao đẳng CNNL Đông Bắc, Cao đẳng Nông nghiệp Đông Bắc, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Nông nghiệp huyện Việt Yên, Hợp tác xã Xuân Trường, Hợp tác xã rau Lý Nhân. Về phía Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có: TS.Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Tuấn Dương – Trưởng Phòng Đào tạo, Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, các thầy cô giáo khoa chuyên môn.

 

TS. Nguyễn Văn Vượng – Giảng viên khoa Nông học trình bày báo cáo


Một trong những vấn đề then chốt nâng cao chất lượng đào tạo nghề là làm bài bản các bước xây dựng chuẩn đầu ra cho chương trình đào tạo. Mục đích chính sử dụng chuẩn đầu ra nhằm gắn kết tốt hơn giáo dục đào tạo với thị trường lao động và việc làm, đem đến nhiều cơ hội để công nhận thành quả học tập của các trình độ ngoài chính quy, tạo sự linh hoạt và trách nhiệm hơn đối với hệ thống giáo dục và đào tạo.

Để nâng cao chất lượng đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu việc làm trong nghề Trồng và tiêu thụ rau theo hướng hữu cơ, VIETGAP thì người học cần được trang bị kiến thức, kỹ năng, khả năng tự chủ và chịu trách nhiệm trong nghề để có thể thực hiện tốt vị trí việc làm của mình. Vì vậy, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã thực hiện Kế hoạch xây dựng khối lượng kiến thức tối thiểu và yêu cầu về năng lực mà người học phải đạt được sau khi tốt nghiệp (chuẩn đầu ra) trình độ sơ cấp nghề: Trồng và tiêu thụ rau theo hướng hữu cơ, VIETGAP. Sau khi tổ chức biên soạn được khung kiến thức chuẩn đầu ra thì sản phẩm chính của chương trình là chuẩn đầu ra nghề Trồng và tiêu thụ rau theo hướng hữu cơ, VIETGAP trình độ sơ cấp bậc 1, bậc 2, bậc 3.

 

Các đại biểu phát biểu ý kiến


Tại buổi hội thảo các đại biểu đều cho rằng đây là công trình nghiên cứu dày công biên soạn, công phu, có tầm quan trọng vào ứng dụng thực tế. Tuy nhiên, chương trình cũng cần rút ngắn gọn lại để người đọc dễ hiểu và bổ sung thêm thông tin tổng hợp để có cái nhìn khái quát hơn.

 

TS.Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu


Kết luận tại hội thảo, TS.Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định việc xây dựng chuẩn đầu ra không chỉ giúp các trường có cơ sở để xây dựng chương trình đào tạo theo đúng nhu cầu của xã hội mà còn giúp các doanh nghiệp có thể lựa chọn được đội ngũ lao động có năng lực. Yêu cầu tổ soạn thảo tiếp tục chỉnh sửa theo ý kiến của các đại biểu để hoàn thiện chương trình.

Nguyễn Nga

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen