Sinh viên Nguyễn Văn Bình và những ý tưởng khởi nghiệp In
Thứ tư, 11/07/2018 00:16

(BGĐT) - Là Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp sinh viên của Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang, không chỉ có kết quả học tập xuất sắc, Nguyễn Văn Bình (SN 1995), quê ở huyện Hiệp Hòa, sinh viên năm thứ tư lớp D - Thu Y 4C còn tích cực tham gia nhiều hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp, tình nguyện góp sức trẻ vì cộng đồng.

Sinh viên Nguyễn Văn Bình (thứ hai từ phải sang) được tôn vinh hiến máu 5 lần.

Sinh viên Nguyễn Văn Bình (thứ hai từ phải sang) được tôn vinh hiến máu 5 lần.

Có sở thích nuôi thú cưng từ ngày còn là học sinh nên Bình quyết tâm theo đuổi và thi đỗ ngành Chăn nuôi - Thú y tại Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang. Năng động, nhạy bén nên từ năm thứ hai, chàng sinh viên đã mạnh dạn cùng thầy Trần Đức Hoàn, Trưởng Khoa Chăn nuôi - Thú y đi thăm khám, điều trị cho vật nuôi của các hộ dân trên địa bàn huyện Việt Yên. Nhờ đó, Bình tự học hỏi được nhiều kiến thức ngoài giảng đường như: Đặc điểm dịch tễ cơ bản, phương thức chăn nuôi ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là cách điều trị bệnh cho vật nuôi.

Với kinh nghiệm đúc rút từ thực tế, cuối năm 2016, Bình cùng nhóm bạn trong khoa đề xuất thực hiện dự án khởi nghiệp sinh viên mang tên “Bệnh xá thú y”. Theo đó, mỗi thành viên trong nhóm tích cực đăng tải thông tin, quảng bá trên trang mạng xã hội về dịch vụ điều trị, khám, chữa bệnh cho vật nuôi. Nhờ đó nhiều khách hàng biết, tìm đến với "bệnh xá" do các sinh viên chủ trì. Ý tưởng này được Tỉnh đoàn đánh giá cao trong cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp trong nông nghiệp" diễn ra vào tháng 9-2017. Dù bận rộn với việc học, thực tập tại các công ty, phòng khám nhưng dự án khởi nghiệp đầu tiên đó cũng giúp các thành viên trong nhóm thu thập không ít kinh nghiệm. Không chỉ với "Bệnh xá thú y", Bình còn là chủ nhiệm cũng như thành viên của nhiều đề tài nghiên cứu, ý tưởng khởi nghiệp trong nông nghiệp được Ban Giám hiệu nhà trường đánh giá cao.


Sinh viên Nguyễn Văn Bình kiểm tra, theo dõi tình hình sức khỏe của vật nuôi tại trang trại lợn ở xã Lương Phong (Hiệp Hòa).

Sinh viên Nguyễn Văn Bình kiểm tra, theo dõi tình hình sức khỏe của vật nuôi tại trang trại lợn ở xã Lương Phong (Hiệp Hòa).

Dựa trên những kết quả đó, đầu năm 2018, Bình tham mưu với Đoàn trường, Ban giám hiệu nhà trường thành lập CLB Khởi nghiệp sinh viên với 15 thành viên. Được các bạn tin tưởng bầu làm chủ nhiệm, Nguyễn Văn Bình đã tổ chức nhiều hoạt động tập huấn với kỹ năng quản lý nhân sự, khởi sự kinh doanh cho các sinh viên nhà trường. Bình chia sẻ: “Tháng 9 năm nay, CLB xây dựng và đưa mô hình cafe sách vào hoạt động. Ý tưởng này được Ban Giám hiệu nhà trường rất ủng hộ. Hiện CLB đang tích cực vận động nguồn kinh phí, tìm địa điểm. Từ mô hình này, CLB mong muốn tạo thói quen đọc sách, khơi nguồn văn hóa đọc cho sinh viên, thanh niên; đồng thời các thành viên CLB sẽ có được kinh nghiệm khởi sự kinh doanh từ khi ngồi trên ghế giảng đường đại học”.

Không chỉ có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, từ năm 2014 đến 2017, Bình còn là chủ nhiệm CLB Tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện của nhà trường. Bản thân Bình đã có 5 lần hiến máu tình nguyện. Dịp hè nào Bình cũng xung phong tham gia vào chương trình tình nguyện “Mùa hè xanh”. Cùng với các thành viên đoàn tình nguyện, Bình hỗ trợ chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho đoàn viên thanh niên và nhân dân nhiều xã khó khăn tại các tỉnh: Tuyên Quang, Hà Giang, Lào Cai.

Ghi nhận những đóng góp đó, Nguyễn Văn Bình vinh dự là một trong 32 cá nhân được nhận Giải thưởng "15 tháng 10" năm 2016 do Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh trao tặng. Cùng đó, Bình được T.Ư Hội Chữ thập đỏ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong chiến dịch “Vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng”.

Tuyết Mai

Nguồn: http://baobacgiang.com.vn

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen