Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn thăm một số trường học tại huyện Việt Yên In
Thứ sáu, 17/12/2021 10:09

(BGĐT) - Ngày 16/12, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) làm việc tại Bắc Giang. Đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT làm Trưởng đoàn. Trong buổi sáng, đoàn đến thăm một số trường học tại huyện Việt Yên. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Dương Văn Thái, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Mai Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, huyện Việt Yên.


Đồng chí Nguyễn Kim Sơn và đoàn công tác đã đến thăm Trường Tiểu học Bích Sơn. Trường hiện có 35 lớp với hơn 1,3 nghìn học sinh. Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, nhà trường đã ưu tiên các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tốt nhất cho các lớp như 100% các lớp 1, lớp 2 có đầy đủ thiết bị dạy học thông minh. 100% cán bộ quản lý, giáo viên được bồi dưỡng chương trình sách giáo khoa. Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhà trường đã xây dựng 3 phương án dạy và học ứng phó với dịch bệnh. 100% học sinh có đủ thiết bị để học tập trực tuyến.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái tặng quà lưu niệm cho Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn.

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Trường THCS Thân Nhân Trung. Tại đây, Ban Giám hiệu nhà trường cho biết, trường có chất lượng giáo dục mũi nhọn luôn dẫn đầu huyện, tỉnh. Trong 5 năm qua có gần 100 học sinh đỗ Trường THPT Chuyên Bắc Giang, Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội)…

Tại các trường đến thăm, đồng chí Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên các nhà trường trong thực hiện chương trình đổi mới giáo dục. Các thầy cô đã tích cực đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, hướng tới thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục. Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, các trường đã có cách làm sáng tạo, thích ứng linh hoạt để tổ chức tốt hoạt động dạy và học, hoàn thành kế hoạch, thời gian năm học.

Đồng chí mong muốn các thầy giáo, cô giáo Trường Tiểu học Bích Sơn tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, luôn sẵn sàng thích ứng, bảo đảm chất lượng dạy và học, chú trọng rèn luyện đạo đức, kỹ năng cho các em.

Trò chuyện với cán bộ, giáo viên, học sinh ở ngôi trường mang tên Tiến sĩ Thân Nhân Trung, đồng chí mong muốn đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục nỗ lực, cố gắng để triển khai tốt chương trình giáo dục phổ thông mới. Bộ trưởng lưu ý: Nhà trường cần đổi mới phương pháp, chú trọng dạy các kiến thức, kỹ năng, bồi đắp nhân cách cho học sinh.

Trong chương trình làm việc, đồng chí Nguyễn Kim Sơn đến thăm và trồng cây lưu niệm tại đền thờ Tiến sĩ Thân Nhân Trung. Gặp mặt đồng chí Nguyễn Kim Sơn tại Văn phòng Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái đã tặng Bộ trưởng Bộ GD&ĐT bức tranh về chùa Vĩnh Nghiêm.

Chiều nay, Đoàn công tác  làm việc với Tỉnh uỷ Bắc Giang.

Dưới đây là một số hình ảnh của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Bắc Giang:

Đồng chí Nguyễn Kim Sơn trò chuyện với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và các thầy giáo, cô giáo Trường THCS Thân Nhân Trung.

Đồng chí Nguyễn Kim Sơn trao đổi với giáo viên và học sinh Trường THCS Thân Nhân Trung.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thăm cơ sở vật chất Trường THCS Thân Nhân Trung.

Đồng chí Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi làm việc ở Trường Tiểu học Bích Sơn.

Đồng chí Nguyễn Kim Sơn trồng cây lưu niệm tại đền thờ Tiến sĩ Thân Nhân Trung.

Báo Bắc Giang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen