Xúc động nữ sinh Bắc Giang suốt ba năm đưa bạn đến trường In
Thứ năm, 08/07/2021 13:07

TPO - Ba năm qua, hình ảnh em Đồng Thị Luyến miệt mài đưa bạn Ngô Thị Lan Dung (bị khuyết tật) đi học khiến thầy cô và học sinh trường THPT Hiệp Hòa số 6 (huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) cảm phục.

Đầu giờ sáng, ở điểm thi trường THPT Hiệp Hòa số 2, nhiều người chú ý đến 2 thí sinh đặc biệt. Chiếc xe đạp điện dừng lại tại điểm gửi xe trước điểm thi, Ngô Thị Lan Dung từ từ bước xuống xe. Bên cạnh, Đồng Thị Luyến đỡ Dung, rồi luôn sát bước cùng bạn. Những bước đi khó khăn của Dung luôn có Luyến đồng hành suốt 3 năm học qua và cho đến ngày thi tốt nghiệp THPT.

Dung nở nụ cười hiền khi trò chuyện với phóng viên Tiền Phong trước lúc vào phòng thi. Em kể, em và Luyến cùng ở xã Mai Đình (huyện Hiệp Hòa). Năm lên 2 tuổi, em bị sốt cao, rồi biến chứng khiến tay phải bị co quắp, tay trái cũng yếu, khó khăn khi nói và đi lại. Em sống cùng mẹ và bà ngoại đã hơn 90 tuổi. Mẹ em buôn bán nhỏ, cuộc sống nhiều vất vả.

Luyến (phía trước) đưa Dung đi học suốt 3 năm THPT

 

“Em đi học muộn hơn các bạn cùng trang lứa, vì em phải nghỉ một năm để đi chữa bệnh. Việc viết chữ của em rất khó khăn, em viết chậm, không thể viết nhanh được như các bạn. Ngày mới đi học, em phải mất một năm rèn luyện để viết được chữ”, Dung tâm sự.

Nguồn: https://tienphong.vn/

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen