Bắc Giang: Tuyệt đối không để mất điện khu vực thi, điểm thi trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 In
Thứ tư, 07/06/2023 08:16

Trước diễn biến khó khăn của hệ thống lưới điện, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Băc Giang (sau đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo thi) chiều ngày 06/6/2023, đồng chí Mai Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu ngành Giáo dục cần chủ động phối hợp với các ngành, địa phương, đặc biệt là Điện lực Bắc Giang chuẩn bị sẵn sàng nhiều phương án nhằm bảo đảm hệ thống điện phục vụ các khu vực in sao, chấm thi và 38 điểm thi trên địa bàn 10 huyện, thành phố nhằm bảo đảm Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của tỉnh diễn ra theo đúng Kế hoạch.

Quang cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đầy đủ thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi theo Quyết định số 662/QĐ-UBND về việc thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Bắc Giang, cùng phóng viên Báo Bắc Giang, Đài PTTH tỉnh, Trung tâm Thông tin Văn phòng UBND tỉnh. Hội nghị nhằm thống nhất và thông qua dự thảo Kế hoạch của Ban Chỉ đạo thi TN THPT năm 2023 tỉnh Bắc Giang.

Toàn tỉnh tổ chức 01 Hội đồng thi cho các thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT) tại tỉnh Bắc Giang. Giám đốc sở GDĐT quyết định thành lập Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi để điều hành Kỳ thi, gồm: Ban Thư ký; Ban In sao đề thi; Ban Vận chuyển và bàn giao đề thi; Ban Coi thi; Ban Làm phách bài thi tự luận; Ban Chấm thi tự luận; Ban Chấm thi trắc nghiệm; Ban Phúc khảo bài thi tự luận; Ban Phúc khảo bài thi trắc nghiệm.  Hội đồng thi tổ chức coi thi tại 38 điểm thi ở tất cả các huyện, thành phố, với 21.081 thí sinh ĐKDT

Năm 2023, Kỳ thi tiếp tục lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT, cung cấp thông tin để đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông, xét tuyển sinh đại học, cao đẳng... mặc dù diễn ra hằng năm, song với tính chất quan trọng của Kỳ thi, việc thống nhất Kế hoạch, phân công rõ nhiệm vụ đối với các thành viên Ban Chỉ đạo là lãnh đạo các ngành, địa phương, đồng thời thống nhất trong hoạt động của Ban Chỉ đạo và sự phối hợp giữa các đơn vị liên quan, sự ủng hộ của các bậc phụ huynh học sinh là yêu cầu tiên quyết bảo đảm Kỳ thi được tổ chức thành công.

Tại Hội nghị, đã có 06 ý kiến trao đổi của đại diện Lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, các Sở, ban, ngành của tỉnh. Các ý kiến tập trung thảo luận vào các nội dung trọng tâm vào giải pháp thực hiện tổ chức Kỳ thi; công tác phối hợp giữa các các cấp, các ngành, địa phương và lực lượng tham gia tổ chức Kỳ thi trên địa bàn tỉnh, đồng thời đề xuất bổ sung, tháo gỡ một số khó khăn trong triển khai thực hiện như vấn đề phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông, phương án phòng chống cháy nổ, phòng ngừa sử dụng các thiết bị công nghệ để gian lận trong Kỳ thi, phương án dự phòng khi nguồn điện cung cấp chưa thể bảo đảm trong thời gian cao điểm của mùa hè và các hoạt động thu hoạch vải thiều của huyện Lục Ngạn, các tình huống bất ngờ do thiên tai, bão lũ, vấn đề thi công các công trình giao thông như Quốc lộ 31 có ảnh hưởng trực tiếp tới việc lưu thông của học sinh, nhân dân trên các địa bàn...

Đại diện Lãnh đạo Điện lực Bắc Giang trao đổi về những khó khăn của Điện lực Bắc Giang và những phương án của ngành

Trao đổi với ý kiến của các đại biểu, đồng chí Tạ Việt Hùng – Giám đốc Sở GDĐT đã nhấn mạnh một số điểm mới trong Kỳ thi năm nay, trong đó đặc biệt các giải pháp mà ngành Giáo dục đã triển khai, áp dụng trong Kỳ thi Tuyển sinh lớp 10 THPT công lập vừa qua. Đồng chí thông tin về một số giải pháp mà ngành Giáo dục đã dự báo, lên phương án, kịch bản để bảo đảm tổ chức Kỳ thi một cách an toàn, an ninh.

Đồng chí Tạ Việt Hùng - Giám đốc Sở GDĐT thông tin về những phương án mà ngành Giáo dục đang tham mưu UBND tỉnh trong Kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Kết luận Hội nghị, đồng chí Mai Sơn - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang - Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Bắc Giang đã nhấn mạnh: Kế hoạch Ban Chỉ đạo xác định rõ trách nhiệm của từng thành viên theo chức năng nhiệm vụ, đề cao sự phối hợp chủ động, phân công rõ người, rõ việc, rõ thời gian, sẵn sàng các phương án, tình huống phát sinh trong Kỳ thi, gắn với rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, tổ chức Kỳ thi các năm trước để phối hợp, thực hiện tốt các nhiệm vụ với mục tiêu cuối cùng đảm bảo Kỳ thi được tổ chức một cách an toàn, đúng quy chế và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh cũng như cán bộ tham gia làm nhiệm vụ trong Kỳ thi.

Đồng chí Mai Sơn - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang - Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Bắc Giang

Đồng chí yêu cầu mỗi thành viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tuyệt đối không chủ quan, chủ động ứng phó các tình huống phát sinh để tổ chức Kỳ thi bảo đảm an toàn, an ninh trong mọi khâu. Trước diễn biến của tình hình điện lưới, ngành Điện lực có phương án tuyệt đối không cắt điện ở các điểm in sao đề thi, chấm thi, điểm thi trừ trường hợp bất khả kháng; các địa phương bảo đảm phương án dự phòng bằng nhiều giải pháp cụ thể, bảo đảm tuyệt đối các điểm thi không được mất điện dù khó khăn đến đâu; đối với các phương án dự phòng, phải lên phương án diễn tập, chạy thử trước khi diễn ra Kỳ thi. Ngành Giáo dục phối hợp các ngành, đặc biệt Công an và Thông tin và Truyền thông tăng cường tuyên truyền, phổ biến cách làm hay, sáng tạo; gắn truyền thông với kiểm soát thông tin, ngăn ngừa tin xấu độc, tin giả và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đối với các địa phương, vùng xung yếu, có giải pháp vận động người dân địa phương hỗ trợ phòng trọ cho thí sinh trong những ngày thi, yêu cầu các thầy cô giáo thu thập thông tin liên lạc của thí sinh và gia đình bảo đảm thông tin liên lạc không bị gián đoạn; các địa phương có giải pháp hỗ trợ đối với các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Lưu Hải An - CVP Sở GDĐT

Nguồn: https://sgd.bacgiang.gov.vn/

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen