Hội thảo “Nâng cao phương pháp giảng dạy và đánh giá kết quả người học năm 2022”

Vào lúc 8h00 ngày 22/4/2022, Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã tổ chức thành công Hội thảo “Nâng cao phương pháp giảng dạy và đánh giá kết quả người học năm 2022”. Hội thảo nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy và đánh giá kết quả học tập của người học, đồng thời tìm kiếm các giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy. Đây cũng là dịp để định hướng và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm cho năm tiếp theo.

Phần khai mạc và phát biểu chào mừng

Bà Đỗ Thị Huyền phát biểu khai mạc, nêu rõ mục tiêu của hội thảo: nâng cao hiệu quả giảng dạy và đánh giá kết quả học tập của người học, đồng thời tìm kiếm các giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy.

Tham luận và chia sẻ kinh nghiệm

Các giảng viên đã tham gia đóng dóp ý kiến bằng tham luận nhằm chia sẻ những kinh nghiệm trong đổi mới và nâng cao phương pháp giảng dạy trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay với những chủ đề hấp dẫn và không kém phần chuyên nghiệp.

Cô Lê Thị Phương Huyền trình bày cách Áp dụng các công cụ công nghệ như phần mềm hỗ trợ giảng dạy và đánh giá trực tuyến.

Thầy Nguyễn Công Thành tham luận Phương pháp đánh giá toàn diện kết quả học tập, bao gồm các tiêu chí đánh giá năng lực ngôn ngữ, kỹ năng mềm và khả năng vận dụng thực tế.

Thầy Cầm Tú Tài chia sẻ kinh nghiệm Áp dụng học tập dựa trên dự án Hoạt động nhóm trong giảng dạy và đánh giá Thảo luận.

Các giảng viên trong hội nghị tham gia sôi nổi trong trao đổi kinh nghiệm thực tế trong giảng dạy nhằm đề xuất áp dụng hình thức học kết hợp trực tuyến và trực tiếp; tăng cường các hoạt động thực tế để giúp sinh viên vận dụng lý thuyết vào thực tiễn; phân tích các khó khăn trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy, như hạn chế về cơ sở vật chất và thời gian; thiết kế bài tập đánh giá dựa trên dự án thực tế; xây dựng hệ thống tiêu chí đánh giá kết quả học tập chi tiết và phù hợp.

Đa số đồng ý triển khai hình thức học tập tích cực, khuyến khích sự tham gia của sinh viên thông qua các dự án nhóm, thuyết trình, và thực tập nghề nghiệp đồng thời đề xuất áp dụng các công cụ đánh giá linh hoạt, như bài tập nhóm, tiểu luận, và phản hồi từ người học.

Kết luận và định hướng

Trong thời gian tới, cần có kế hoạch hành động cụ thể để áp dụng các phương pháp giảng dạy và đánh giá mới vào thực tiễn. Ban Giám hiệu cam kết hỗ trợ về cơ sở vật chất và đào tạo giảng viên nhằm triển khai hiệu quả các đề xuất. Đồng thời lên kế hoạch tiếp theo: Tổ chức các khóa tập huấn chuyên sâu cho giảng viên và thử nghiệm các phương pháp giảng dạy mới từ học kỳ tới.

Hội thảo đã diễn ra thành công, đạt được các mục tiêu đề ra, tạo cơ hội để giảng viên trao đổi và học hỏi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và đánh giá kết quả học tập.

Tin và ảnh: Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học