Kế hoạch Hội nghị việc làm năm 2017

Bạn đánh giá: 1 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

BỘ NÔNG NGHIỆP & PTNT

TRƯỜNG ĐH NÔNG - LÂM BẮC GIANG

 

Số: 622/KH-ĐHNLBG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Bắc Giang, ngày  08  tháng 5 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

Tổ chức Hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2017

  Nhằm triển khai đạt hiệu quả công tác tư vấn, giới thiệu việc làm sau tốt nghiệp cho sinh viên; đồng thời, thiết lập và duy trì tốt mối liên hệ giữa nhà trường với các doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân sử dụng lao động (nhà tuyển dụng) làm cơ sở cho việc cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động. Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang tổ chức “Hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2017”, cụ thể như sau:

I. Mục đích, Yêu cầu:

1. Mục đích:

-  Tạo môi trường để nhà tuyển dụng tiếp cận với nguồn nhân lực do nhà trường đã và đang đào tạo; qua đó có thể trao đổi thông tin và ký kết hợp đồng ghi nhớ tuyển dụng hoặc trực tiếp tuyển dụng lao động.

- Tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp nhận và trao đổi thông tin cần thiết, bổ ích về cơ hội nghề nghiệp, quy trình, điều kiện tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp. Từ đó, giúp sinh viên có được sự định hướng, chuẩn bị cần thiết về nghề nghiệp trước khi tham gia thị trường lao động.

- Giúp nhà trường tiếp nhận thông tin phản hồi từ phía sinh viên và đặc biệt là từ phía các đơn vị sử dụng lao động làm cơ sở cho việc điều chỉnh, bổ sung nội dung, chương trình, phương pháp, kỹ năng cần trang bị, đào tạo cho học sinh, sinh viên đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường lao động.

2. Yêu cầu:

- Tạo điều kiện thuận lợi để các nhà tuyển dụng giới thiệu, quảng bá thương hiệu, phỏng vấn và trực tiếp tuyển dụng.

- Tổ chức tốt các hoạt động trao đổi thông tin giữa các nhà tuyển dụng với sinh viên và kế hoạch, nhu cầu cụ thể của đối tác đối với nguồn nhân lực.

II- Thời gian, địa điểm, thành phần:

1. Thời hạn đăng ký:Các đơn vị có nhu cầu tư vấn, tuyển dụng đăng ký trước ngày 20/5/2017  đồng thời gửi các thông tin yêu cầu về tuyển dụng để Ban tổ chức sắp xếp và tổng hợp thông báo đến sinh viên.

-  Địa điểm: Trung tâm Tuyển sinh &TVVL- Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang.

-  Điện thoại: Mr Hải: 0913103169; Ms Hồng: 0983683510;  

2. Thời gian tổ chức:8h00 sáng ngày 03 tháng 6 năm 2017;

3. Địa điểm tổ chức:Hội trường nhà B5, trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang.

4. Thành phần

- Nhà trường: Ban Giám hiệu; Trưởng các Phòng, Khoa, Trung tâm; Cố vấn học tập và sinh viên các lớp Đại học khóa 3, 4, Cao đẳng khóa 15, 16.

- Các đơn vị tham gia tư vấn và tuyển dụng: Các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển lao động có thể đăng ký hoặc nhà trường mời tham gia.

 III. Chương trình Hội nghị:

TT

Nội dung

Thời lượng (phút)

Đơn vị thực hiện

I- Phần 1: tổ chức trong Hội trường

 

 

1

Đón tiếp đại biểu và văn nghệ đầu giờ

30

Ban tổ chức

2

Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, Thông qua chương trình ngày hội,

 

5

Ban tổ chức

3

Phát biểu khai mạc Hội nghị

 

10

Ban giám hiệu

4

Giới thiệu môi trường làm việc, nhu cầu tuyển dụng tại các doanh nghiệp

30

Đại diện DN

5

Chia sẻ về kỹ năng tham gia phỏng vấn, làm hồ sơ tuyển dụng

 

20

Khách mời

6

Lễ ký kết các văn bản hợp tác (nếu có)

 

10

Đại diện nhà trường và doanh nghiệp

7

Toạ đàm, giải đáp, chia sẻ thực tế khi làm việc tại các doanh nghiệp

30

DN tham dự, Các cựu Sinh viên

8

Bế mạc kết thúc các nội dung trong Hội trường

 

10

BTC đại biểu và khách mời

Phần 2: tổ chức tại sảnh hội trường

 

9

Sinh viên nghe tư vấn và tham gia đăng ký tuyển dụng tại khu vực đăng ký tuyển dụng của các doanh nghiệp

 

60

Các doanh nghiệp

 

IV. Phân công tổ chức thực hiện:

1. Trung tâm tuyển sinh và Tư vấn việc làm:

- Chuẩn bị nội dung chương trình Hội nghị.

- Bố trí, sắp xếp vị trí để nhà tuyển dụng tổ chức các hoạt động tư vấn, phỏng vấn trực tiếp và ký kết hợp đồng ghi nhớ về việc tuyển dụng với các ứng viên.

- Gửi thư mời tham dự tới các công ty doanh nghiệp, thông báo rộng rãi lịch hoạt động và thông tin đến sinh viên, cán bộ giảng viên trong Nhà trường.

- Dự trù kinh phí tổ chức Hội nghị

- Phối hợp với các đơn vị liên quan, đăng tải thông tin Hội nghị lên website, báo đài hệ thống băng rôn, khẩu hiệu và mời các đơn vị thông tấn báo chí, truyền hình về đưa tin.

2. Các doanh nghiệp tham gia Hội nghị:

- Xây dựng nội dung giới thiệu về doanh nghiệp bằng lời, hình ảnh, power point về hoạt động của đơn vị để trình chiếu trong chương trình hội nghị.

- Duy trì tốt mối liên hệ với nhà trường.

- Cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh, địa chỉ, số điện thoại của đơn vị, các băng zôn, khẩu hiệu và kế hoạch tuyển dụng nhân viên năm 2017 cho Nhà trường (trước ngày tổ chức Hội nghị 1 tuần).

- Tham gia chương trình Hội nghị đúng thời gian, địa điểm, có thay đổi đột xuất phải thông báo cho Nhà trường trước 03 ngày.

- Trong chương trình Hội nghị có bài phát biểu của đại diện lãnh đạo đơn vị hoặc phụ trách Bộ phận tuyển dụng, giới thiệu về đơn vị và tư vấn các kỹ năng tìm việc làm cần thiết cho sinh viên sắp tốt nghiệp.

-  Trao học bổng cho SV đạt thành tích học tập tốt (nếu có).

-  Sau chương trình Hội nghị : cung cấp đầy đủ thông tin, danh sách tham gia phỏng vấn, danh sách trúng tuyển và mức lương sẽ được hưởng của các ứng viên trúng tuyển sau khi tham gia chương trình phỏng vấn; đồng thời đánh giá về chất lượng hoàn thành công việc của sinh viên nhà trường sau khi trở thành nhân viên của đơn vị.

 3. Phòng hành chính tổng hợp:

- Chuẩn bị Hội trường nhà B5 phục vụ Hội nghị gồm: âm thanh, loa đài, mic không dây, hoa để bàn, nước uống, 01 bàn, 05 ghế.

- Cử cán bộ phối hợp đón khách, lễ tân phục vụ Hội nghị

- Đảm bảo an ninh trật tự, bố trí cán bộ trực điện, nước, vệ sinh trong khu vực nhà B5.

- Chuẩn bị cơm trưa cho khách mời.

- Chuẩn bị khu vực phục vụ hoạt động  tư vấn tuyển dụng trực tiếp của các doanh nghiệp: 10 bàn, 30 ghế, mở cửa các phòng học tầng 1 nhà B5.

4. Phòng Khoa học hợp tác Quốc tế:

- Phối hợp với Trung tâm tuyển sinh chuẩn bị nội dung các văn bản ghi nhớ hợp tác giữa doanh nghiệp với nhà trường.

5. Các khoa chuyên môn:

- Cử đại diện lãnh đạo khoa tham dự hội nghị.

- Thông báo tới toàn thể sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp và những sinh viên có quan tâm tham dự.

- Cử cán bộ tham gia quản lý sinh viên trong suốt chương trình Hội nghị.

6. Đoàn thanh niên – Hội Sinh viên:

 - Chuẩn bị và xây dựng chương trình cụ thể các tiết mục văn nghệ phục vụ buổi lễ khai mạc (5 tiết mục).

 - Cử 10 sinh viên tình nguyện hỗ trợ các nhà tuyển dụng (treo băng rôn, sắp xếp cơ sở vật chất . . .)

  - Cử 05 sinh viên tình nguyện mặc áo dài đón tiếp khách, tiếp nước đại biểu trong Hội nghị.

7. Phòng chính trị Quản lý sinh viên:

 - Chủ trì và phối hợp với các khoa, có phương án điều động, bố trí sắp sếp sinh viên Đại học khoá 3, 4 sinh viên Cao đẳng khoá 15, 16 tham dự Hội nghị.

8. Trung tâm Thông tin thư viện:

- Cập nhật đưa các thông báo tuyển dụng của Công ty, Doanh nghiệp lên website

- Quay phim, chụp ảnh, viết bài về buổi tư vấn và đăng trên trang Web Nhà trường.

Trên đây là kế hoạch tổ chức Hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2017. Nhà trường yêu cầu các Phòng, Khoa, Trung tâm, các bộ phận thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được phân công để hội nghị thành công tốt đẹp. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, phát sinh, Trưởng các đơn vị phản ánh về Trung tâm Tuyển sinh & Tư vấn việc làm để bổ sung kế hoạch và triển khai thực hiện.

 Nơi nhận:

- BGH, CTHĐT (để b/c);

- Các đơn vị có liên quan (để t/h)

- Lưu VT, TS&TVVL.

HIỆU TRƯỞNG

 

(Đã ký)

 

 

TS. NGUYỄN QUANG HÀ