Video chương trình Sáng tạo Việt số 22 In
Thứ hai, 22/08/2016 16:46

Vừa qua, kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam đã phát sóng chương trình Sáng tạo Việt số 22, nói về giải pháp Khoa học công nghệ Hệ thống dây chuyền thiết bị và công nghệ sản xuất rượu truyền thống chất lượng caocủa Thạc sĩ Nguyễn Văn Quang - Giảng viên khoa Công nghệ thực phẩm, trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang. Kính mời quý thầy cô và quý vị xem video theo đường link phía dưới hoặc click chuột vào biểu tượng tại mục VIDEO BAFU trên trang chủ của website này.

https://www.youtube.com/user/dhnlbg/videos

Là một giảng viên đam mê nghiên cứu Khoa học, ThS Nguyễn Văn Quang – Khoa Công nghệ Thực phẩm đã thực hiện nhiều công trình, đề tài nghiên cứu. Đặc biệt, ThS Nguyễn Văn Quang và nhóm cộng sự đã chủ trì thực hiện nhiều dự án lắp đặt, chuyển giao thiết bị công nghệ cho một số đơn vị.



Với mong muốn khẳng định bản thân, khẳng định năng lực nghiên cứu Khoa học của Khoa và Nhà trường, ThS. Nguyễn Văn Quang đã quyết định ghi tên đăng ký giải pháp nói trên với Chương trình “Sáng tạo Việt”. Bằng kiến thức khoa học kỹ thuật và mong muốn nâng cao chất lượng các phẩm rượu truyền thống của dân tộc. ThS. Nguyễn Văn Quang đã sáng tạo, cải tiến cấu trúc “tháp đĩa chóp có ống chảy chuyền” thành “tháp tích hợp giữa đĩa lỗ xuyên tâm và đệm” để thuận tiện cho việc gia công cơ khí. Cải tiến này đã góp phần giảm chi phí về nhiệt lượng cho quá trình chưng cất và giảm được chiều cao cũng như số tháp trong quá trình chưng cất. Cụ thể là giảm từ 4 tháp xuống 1 tháp và chiều cao từ 20m xuống còn 4m nên dễ dàng cho lắp đặt và vận hành. Những cải tiến về mặt công nghệ trên đã làm cho chất lượng sản phẩm rượu tốt hơn, sạch tạp chất mà vẫn giữ được hương vị của quá trình lên men rượu dân tộc. Hơn nữa giải pháp công nghệHệ thống dây chuyền thiết bị và công nghệ sản xuất rượu truyền thống chất lượng cao của ThS. Nguyễn Văn Quang có tính linh động cao, có thể đáp ứng quy mô từ nhỏ đến lớn. Các hộ gia đình hoặc các cơ sở kinh doanh tùy theo quy mô sản xuất và khả năng tài chính mà có thể đầu tư từ vài chục triệu đến vài tỷ đồng để lắp đặt hệ thống tháp chưng cất rượu nói trên.

“Hệ thống dây chuyền thiết bị và công nghệ sản xuất rượu truyền thống chất lượng cao” của ThS. Nguyễn Văn Quang được Ban giám khảo của Chương trình “Sáng tạo Việt” đánh giá rất cao về tính khoa học kỹ thuật và ứng dụng trong thực tiễn sản xuất. Sản phẩm có thể áp dụng với nhiều quy mô từ nhỏ, vừa và lớn, đặc biệt sản phẩm có lợi thế hơn khi áp dụng ở quy mô sản xuất ở các nông hộ với các sản phẩm rượu truyền thống.


Xin mời xem thêm bài viết: CT "Sáng Tạo Việt" với GPCN "Nâng cao chất lượng rượu Truyền thống" của ThS. Nguyễn Văn Quang

TT Thông tin - Thư viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen